Grab “chăm sóc cả nhà” với loạt tính năng mới tiện lợi, an toàn

(MobileWorld.vn) -Grab Việt Nam vừa ra mắt gói giải pháp “Grab cho cả nhà”, mang đến loạt dịch vụ và tính năng giúp các thành viên trong gia đình đi lại, ăn uống và mua sắm thuận tiện, an toàn và yên tâm hơn. Gói giải pháp được phát triển dựa trên sự thấu hiểu sâu sắc người dùng và năng lực công nghệ của Grab, đánh dấu bước chuyển từ mô hình phục vụ cá nhân sang hướng đến các nhu cầu gia đình.

Đánh dấu bước phát triển mở rộng của Grab trong việc phục vụ nhóm khách hàng gia đình, giúp các dịch vụ số ngày càng dễ tiếp cận hơn với người dân.

Hiện Grab là ứng dụng đặt xe công nghệ số 1 về thương hiệu và thị phần tại Việt Nam (theo Kantar và Momentum Works), đồng thời chiếm 55% lượng người dùng tại thành phố lớn và 54% tại khu vực khác theo Rakuten Insight Global. Sự tin dùng của người dùng là động lực để Grab mở rộng dịch vụ theo hướng phục vụ nhóm khách hàng gia đình.

Nổi bật trong gói giải pháp là tính năng “Tài khoản gia đình”, cho phép người dùng thêm tối đa 9 thành viên. Chủ tài khoản có thể đặt xe, thanh toán và theo dõi chuyến đi theo thời gian thực cho người thân. Việc quản lý chuyến đi được tập trung tại một nơi duy nhất, đồng thời hỗ trợ liên lạc nhanh chóng giữa tài xế, chủ tài khoản và người được đặt xe thông qua nhóm trò chuyện tích hợp. Nhờ vậy, ngay cả người lớn tuổi hay ít sử dụng công nghệ cũng có thể di chuyển an toàn và thuận tiện hơn.

Một tính năng nhân văn khác là “Chuyến xe ân cần”, hỗ trợ các hành khách có nhu cầu đặc biệt như phụ nữ mang thai, người già, người khuyết tật hay có con nhỏ. Khi người dùng chọn tính năng này, ứng dụng sẽ ưu tiên ghép chuyến với các tài xế có đánh giá cao và kinh nghiệm phục vụ tốt. Hệ thống cũng chủ động thông báo để tài xế hỗ trợ khách hàng chu đáo hơn – như giúp xách đồ, giữ tốc độ xe ổn định nhằm tạo cảm giác thoải mái. Đây là tính năng hoàn toàn miễn phí và có thể chủ động bật tắt trên ứng dụng.

Gói giải pháp “Grab cho cả nhà” gồm loạt sản phẩm và tính năng được thiết kế dành cho gia đình, cùng người dùng chăm sóc những người họ thương yêu.

Về ẩm thực, GrabFood giới thiệu bộ sưu tập “Món ăn Gia đình” gồm nhiều nhà hàng, quán ăn với thực đơn phong phú phù hợp khẩu vị nhiều lứa tuổi. Người dùng chỉ cần vài thao tác đơn giản trên ứng dụng là đã có thể chuẩn bị bữa ăn chất lượng tại nhà. Ngoài ra, bộ sưu tập “Nhà hàng Gia đình” giúp người dùng dễ dàng chọn địa điểm tụ họp ngoài trời, với các nhà hàng được chọn lọc kỹ về không gian, menu và trải nghiệm chung cho cả nhà. Các voucher ăn tại nhà hàng trên GrabFood cũng giúp tiết kiệm chi phí, trong khi các mã ưu đãi GrabCar, GrabBike giúp việc di chuyển tới nơi ăn uống trở nên thuận tiện và kinh tế hơn.

Trong lĩnh vực mua sắm, GrabMart triển khai bộ sưu tập “Siêu thị gia đình”, kết nối với nhiều thương hiệu bán lẻ uy tín, giúp người dùng nhanh chóng đặt mua thực phẩm, hàng hóa gia dụng, đặc biệt vào thời điểm cao điểm cuối tuần hoặc khi không tiện ra ngoài. Đồng thời, “Nhà thuốc Gia đình” là bộ sưu tập các chuỗi nhà thuốc lớn tích hợp trong GrabMart, hoạt động 24/7 để hỗ trợ nhu cầu cấp thiết như mua thuốc vào ban đêm hay giao hàng khẩn cấp.

Với gói giải pháp Grab cho cả nhà, Grab không chỉ là ứng dụng phục vụ cá nhân mà còn trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của cả gia đình trong cuộc sống hiện đại. Thông qua đó, Grab tiếp tục khẳng định vai trò là nền tảng công nghệ gần gũi, tiện ích và nhân văn – luôn hướng tới việc kết nối và chăm sóc những người quan trọng nhất của mỗi người dùng.

Theo bà Nguyễn Thanh Anh, Giám đốc Tiếp thị Grab Việt Nam, gói giải pháp mới nhằm hỗ trợ người dùng chăm sóc người thân dễ dàng hơn, từ đưa đón bố mẹ, mua thuốc cho con đến chuẩn bị bữa tối. Đây cũng là nỗ lực của Grab trong việc đồng hành cùng hàng triệu gia đình Việt.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

73 + = 74