Chiến lược này thể hiện nỗ lực của Samsung nhằm kích thích thị trường vốn đã bão hòa do các thiết kế ít thay đổi qua các năm. Với hiệu suất smartphone đã đạt mức rất cao, nhiều người tiêu dùng khó có thể nhận ra sự khác biệt giữa các thế hệ điện thoại liên tiếp.
Sự thiếu khác biệt này đã góp phần làm chậm sự phát triển của thị trường, vốn đang bão hòa. Nhận ra thách thức này, Samsung dường như sẵn sàng thay đổi thiết kế đáng kể, đặc biệt khi biết rằng Apple cũng đang hướng tới các thiết bị mỏng hơn. Mẫu iPhone 17 ‘Air’ hoặc ‘Slim’ sắp tới sẽ mỏng hơn và nhỏ hơn so với mẫu Plus hiện tại, báo hiệu xu hướng mới cho những chiếc smartphone nhỏ gọn.
Galaxy S Slim sẽ được ra mắt riêng?
Dự kiến, Galaxy S Slim sẽ ra mắt vào Q2 2025, sau khi dòng Galaxy S25 tiêu chuẩn đã lên kệ. Lịch trình ra mắt theo từng giai đoạn này có thể được thiết kế để tránh việc sản phẩm cạnh tranh lẫn nhau trong cùng một dòng và đồng thời giúp Samsung theo dõi nhu cầu về những chiếc điện thoại mỏng hiệu quả hơn.
Việc tạo ra các thiết bị mỏng hơn đòi hỏi điều chỉnh các thành phần như màn hình và pin, điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể. Do đó, các mẫu Galaxy S Slim sắp tới sẽ được theo dõi sát sao về cách cân bằng giữa độ mỏng và tính năng.
Ngoài ra, Samsung đang cân nhắc một thay đổi lớn trong chiến lược thương hiệu, có thể là dấu chấm hết cho tên gọi Galaxy huyền thoại. Nếu được xác nhận, điều này có thể đánh dấu sự thay đổi trong cách tiếp cận các dòng sản phẩm flagship của Samsung, báo hiệu một kỷ nguyên mới cho các dòng smartphone của hãng.