(MobileWorld.vn) – Tại Hội nghị Huawei Vietnam Partner Summit 2025 với chủ đề “Grow Together – Win Future”, Huawei cùng các đối tác chiến lược, chuyên gia công nghệ và lãnh đạo doanh nghiệp đã chia sẻ tầm nhìn và tìm kiếm cơ hội tăng trưởng mới trong kỷ nguyên số. Huawei khẳng định cam kết đồng hành lâu dài cùng đối tác để kiến tạo hệ sinh thái số vững mạnh, thông qua đổi mới sáng tạo và chiến lược hợp tác thực chất.

Ông Macky Zhang – Tổng Giám đốc Huawei Việt Nam – nhấn mạnh: “Huawei sẽ tiếp tục sứ mệnh mang công nghệ số đến mọi người dân, gia đình và tổ chức, vì một Việt Nam kết nối toàn diện và thông minh”. Năm 2025, Huawei tập trung thúc đẩy hệ sinh thái “Huawei + Đối tác” với phương châm “1 đi sâu, 2 mở rộng” – tức tăng cường hợp tác sâu với từng phân khúc khách hàng, tối ưu tổ chức và cùng đồng phát triển giải pháp theo từng kịch bản.
Huawei khẳng định sẽ hỗ trợ đối tác qua chính sách linh hoạt, cơ chế khuyến khích hấp dẫn, cùng các chương trình đào tạo chuyên sâu và chứng nhận kỹ năng. Mục tiêu là giúp đối tác nâng cao năng lực và trở thành nhân tố chủ lực trong hệ sinh thái số. Ông Macky Zhang cũng chia sẻ các điển hình toàn cầu như Quý Châu (Trung Quốc) – nơi Huawei triển khai mạng 5G quy mô lớn, xây trung tâm dữ liệu và nền tảng đám mây, góp phần giúp tỉnh đạt tăng trưởng kinh tế số 8,5%/năm và gần 50% GDP từ công nghiệp số vào năm 2024.
Tại châu Á, Digital China tăng doanh thu từ 20 lên 120 tỷ NDT sau 17 năm hợp tác với Huawei. Tại Hồng Kông, HKT tăng doanh thu 7 lần trong 5 năm; Starhub (Singapore) tăng 23 lần; và Trends (Philippines) tăng 85 lần chỉ sau hai năm bắt tay Huawei. Những con số cho thấy Huawei luôn lấy chia sẻ lợi ích làm cầu nối, chính trực làm nền tảng, tuân thủ nguyên tắc là đảm bảo trong mọi mối quan hệ hợp tác.

Tại Việt Nam, Huawei định hướng vừa đào sâu các lĩnh vực cốt lõi, vừa mở rộng sang mảng mới như AI, 5G+ và năng lượng xanh. Ông Brandon Wu – Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Công nghệ Nhóm Kinh doanh Giải pháp Doanh nghiệp Huawei khu vực Châu Á – Thái Bình Dương – đã trình bày các giải pháp mới tập trung vào công suất tính toán (chip Kunpeng, Ascend, lưu trữ), năng lực truyền tải (mạng không dây, mạng lõi đám mây, mạng quang học) và tùy biến linh hoạt theo từng kịch bản số hóa trong các ngành như tài chính, giáo dục, y tế, bán lẻ, giao thông…
Huawei đề xuất 10 kịch bản giá trị cao trong 6 lĩnh vực: tài chính, giáo dục, bán lẻ, y tế, dịch vụ khách hàng và trung tâm dữ liệu ảo hóa. Để hỗ trợ đối tác triển khai thực tế, Huawei cung cấp 14 bộ tài liệu tiếp thị theo từng kịch bản, chương trình đào tạo từ cơ bản đến nâng cao và khóa huấn luyện Hạt giống vàng (Golden Seeds). Đây là những nền tảng giúp đối tác nâng cao năng lực triển khai, tận dụng đổi mới sáng tạo và bứt phá trong hành trình số hóa.
Đại diện các đối tác cũng đánh giá cao sự hỗ trợ và tầm nhìn của Huawei. Ông Nguyễn Thanh Hùng – Giám đốc Kinh Doanh Nhóm Giải pháp Thương Mại 2 của Synnex FPT – chia sẻ: “Từ năm 2019, Synnex FPT và Huawei đã xây dựng quan hệ chiến lược trong lĩnh vực mạng và hạ tầng CNTT. Hai bên cùng phát triển giải pháp toàn diện, tổ chức các hoạt động đào tạo, hội thảo nhằm mở rộng thị trường và nâng cao chuyên môn. Mối quan hệ hợp tác cho thấy sự cam kết chung trong đổi mới và phát triển bền vững tại thị trường ICT Việt Nam”.
Huawei Vietnam Partner Summit 2025 đã cho thấy rõ vai trò kết nối và định hình tương lai của Huawei trong việc đồng hành cùng đối tác vượt qua thách thức, khai phá cơ hội và tăng tốc đổi mới – vì một tương lai số bền vững cho Việt Nam và khu vực.