Điều gì xảy ra khi bạn trả phí để không phải xem quảng cáo trên Facebook và Instagram?

Người dùng tại một số quốc gia ở châu Âu đã có thể lựa chọn đăng ký dịch vụ không quảng cáo trên Facebook và Instagram với một khoản phí mỗi tháng.

Meta – công ty mẹ của Facebook và Instagram – đã công bố gói đăng ký không quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội của mình.

Cụ thể, gói đăng ký không có quảng cáo trên Facebook và Instagram có giá 9,99 Euro/tháng đối với phiên bản web hoặc 12,99 Euro/tháng đối với phiên bản trên điện thoại (Android và iOS). Gói đăng ký sẽ áp dụng cho tất cả các tài khoản được liên kết.

Meta công bố mức phí cho gói dịch vụ không quảng cáo trên Facebook

Các quy định mới của Liên minh châu Âu (EU) được cho là lý do khiến Meta phải ra mắt gói đăng ký không quảng cáo. Việc trả phí chỉ là một lựa chọn và không phải bắt buộc, do đó, người dùng vẫn có thể tiếp tục sử dụng Facebook và Instagram mà không mất phí nếu không cảm thấy phiền phức bởi quảng cáo.

Tuy nhiên, dường như Meta hoàn toàn không muốn điều này xảy ra. Công ty cho biết, việc hỗ trợ quảng cáo sẽ cho phép người dùng có thể truy cập vào các sản phẩm, dịch vụ được cá nhân hóa hoàn toàn miễn phí, bất kể tình trạng kinh tế. Điều đó cũng cho phép các doanh nghiệp nhỏ tiếp cận khách hàng tiềm năng, phát triển kinh doanh và tạo ra thị trường mới, thúc đẩy tăng trưởng.

Khi người dùng trả phí để không phải xem quảng cáo, Meta sẽ có thêm doanh thu. Tuy nhiên, công ty còn có thể kiếm được nhiều tiền hơn nếu có thể phân phối quảng cáo từ các công ty của bên thứ ba đến người dùng một cách chính xác.

Với khoảng 3 tỷ người dùng thường xuyên trên Facebook và 2 tỷ người dùng thường xuyên trên Instagram, Meta có thể cung cấp chính xác các quảng cáo mà người dùng đang tìm kiếm hay quan tâm dựa trên dữ liệu thu thập được. Những quảng cáo này chính xác đến mức nhiều người nghi ngờ rằng Meta đang nghe lén và phân phối quảng cáo dựa trên những gì họ nói.

Hiện tại, gói đăng ký không có quảng cáo trên Facebook và Instagram chỉ có sẵn tại một số quốc gia ở châu Âu.

Theo nhà báo Stan Schroeder của trang Mashable, sau khi đăng ký trả phí, Facebook sẽ cảnh báo rằng, người dùng có thể mất tới 24 tiếng để quảng cáo ngừng hiển thị. Sự thay đổi có thể không rõ ràng ngay lập tức. Theo thời gian, Facebook và Instagram sẽ dần hiển thị nhiều nội dung mà người dùng thực sự muốn xem.

“Tôi cảm thấy thoải mái kỳ lạ khi lướt mạng xã hội mà không nhìn thấy quảng cáo. Tuy nhiên, thật đau lòng khi phải nói ra điều này, trải nghiệm này không khác biệt nhiều so với trước đây. Lý do là bởi cả Facebook và Instagram đều liên tục hiển thị các bài đăng được đề xuất cho người dùng. Mặc dù những nội dung không phải là quảng cáo nhưng vẫn gây cảm giác khó chịu vì nội dung đề xuất không liên quan đến sở thích của tôi” – Stan Schroeder chia sẻ sau khi trải nghiệm dịch vụ không quảng cáo trên Facebook và Instagram.

Theo VTV

Bài viết liên quan

1 Bình luận

Avarage Rating:
  • 0 / 10

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

− 9 = 1