(MobiieWorld.vn) – Hôm nay 1/8/2025, tại sự kiện Google Marketing Live lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, Google đã ra mắt một loạt công cụ tiếp thị tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) thế hệ mới, giúp các doanh nghiệp trong nước tối ưu hóa hiệu quả, thích ứng với xu hướng tiêu dùng và khai phá cơ hội tăng trưởng trên không gian số.

Sự kiện đã thu hút hơn 250 nhà tiếp thị và đối tác quảng cáo, khẳng định cam kết của Google trong việc thúc đẩy nền kinh tế số Việt Nam, vốn được dự báo đạt Tổng giá trị hàng hóa (GMV) 200 tỷ USD vào năm 2030.
Phát biểu tại sự kiện, ông Marc Woo, Tổng Giám đốc Google Việt Nam, chia sẻ: “Với gần 80 triệu người dùng internet tại Việt Nam, những giải pháp tích hợp AI mới nhất sẽ giúp các doanh nghiệp nâng cao sự hiện diện trên Google Search và YouTube, thích ứng linh hoạt với hành vi tiêu dùng đang thay đổi, tối ưu hóa chi phí tiếp thị cũng như tiếp cận khách hàng hiệu quả”.
Tái định hình cách người dùng tìm kiếm và mua sắm
Các tính năng AI mới trên Google Search như AI Overviews và Circle to Search đang thay đổi cách mọi người tìm kiếm thông tin. Cùng lúc, YouTube tiếp tục khẳng định vị thế nền tảng video hàng đầu Đông Nam Á. Tại Việt Nam, tính đến tháng 5-2025, YouTube đã tiếp cận hơn 55 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên. Nền tảng này có sức ảnh hưởng mạnh mẽ khi 89% người xem tin tưởng các nhà sáng tạo và 85% đồng ý rằng nội dung trên YouTube có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.
Loạt công cụ AI mới được giới thiệu
Để giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa tiềm năng này, Google đã công bố các cải tiến sản phẩm toàn cầu sẽ sớm có mặt tại Việt Nam:
AI Max For Search: Công cụ quảng cáo này sử dụng các mô hình Gemini tiên tiến để hiểu nội dung website và quảng cáo, từ đó tự động tạo tiêu đề phù hợp với nhu cầu tìm kiếm mà không cần danh sách từ khóa dài, giúp mang lại hiệu quả cao với ít thao tác thủ công hơn.
Google Ads với tính năng tác nhân (Agentic Capabilities): Tác nhân AI hoạt động như một trợ lý ảo, học hỏi từ dữ liệu và hiệu suất chiến dịch để chủ động tạo, tối ưu và duy trì các chiến dịch quảng cáo, giúp giảm thiểu công việc thủ công để nhà tiếp thị tập trung vào chiến lược.
Trung tâm Đối tác Sáng tạo (YouTube Creator Partnerships Hub): Công cụ mới trong Google Ads giúp các thương hiệu dễ dàng tìm kiếm, kết nối và hợp tác với các nhà sáng tạo YouTube, đồng thời cho phép truy cập dữ liệu chi tiết về nhân khẩu học người xem và đo lường hiệu quả.
Mua sắm trên YouTube kết nối TV (YouTube Shoppable Connected TV): Mang đến trải nghiệm mua sắm tương tác mới, cho phép người xem khám phá sản phẩm trực tiếp trên TV và hoàn tất việc mua hàng dễ dàng trên điện thoại di động.
Tăng cường kết nối với khách hàng Việt
Một bước tiến quan trọng dành cho thị trường Việt Nam là việc Google thí điểm tính năng Click-to-Zalo.
Nhận thấy 77% người tiêu dùng có khả năng mua hàng cao hơn nếu được trò chuyện trực tiếp với doanh nghiệp, Google đã hợp tác cùng Zalo.
Sáng kiến này cho phép khách hàng từ tìm kiếm Google kết nối ngay lập tức với tài khoản Zalo của người bán, thúc đẩy các cuộc trò chuyện cá nhân hóa và tăng khả năng chuyển đổi. Chương trình hiện đang được thử nghiệm giới hạn.