(MobileWorld.vn) – Tại MWC 2025, Xiaomi trình diễn hệ sinh thái “trí tuệ kết nối” với trọng tâm là dòng điện thoại cao cấp Xiaomi 15 Series, hệ điều hành HyperOS 2 đột phá với trí truệ nhân tạo Xiaomi HyperAI, các thiết bị AIoT và xe điện SU6 Ultra. Sự kiện· khẳng định mạnh mẽ cam kết của Xiaomi không ngừng mang đến những sáng tạo công nghệ, phục vụ người dùng trên toàn cầu.

Đặc biệt tại sự kiện, Xiaomi trình làng các mẫu xe điện (EV) đột phá, bao gồm Xiaomi SU7 Max và phiên bản hoàn toàn mới Xiaomi SU7 Ultra, đánh dấu bước tiến vượt bậc của thương hiệu trong lĩnh vực giao thông thông minh.
Giám đốc Truyền thông Xiaomi Quốc tế, ông Daniel Desjarlais chia sẻ: “Lấy con người làm trọng tâm, chiến lược “Người x Xe x Nhà” của Xiaomi hướng tới xây dựng một hệ sinh thái kết nối thông minh, nơi thiết bị cá nhân, phương tiện di chuyển và không gian sống giao tiếp liền mạch. Bằng cách tích hợp AI và IoT, chúng tôi tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, từ tự động hóa thiết bị gia dụng đến kết nối xe điện Xiaomi SU7 với hệ sinh thái số. Tại MWC 2025, Xiaomi mong muốn mang đến cái nhìn rõ nét về tương lai của trí tuệ kết nối, nơi công nghệ nâng cao chất lượng sống và hướng đến sự phát triển bền vững.”
Tương lai của trí tuệ kết nối
Trong năm qua, hệ sinh thái thông minh “Người x Xe x Nhà” của Xiaomi đã phát triển thành một không gian kết nối toàn diện, thích ứng linh hoạt và cá nhân hóa trải nghiệm người dùng. Tại MWC 2025, khách tham quan có thể khám phá không gian Smart Living, nơi thiết bị cá nhân, xe điện (EV) và sản phẩm AIoT phối hợp tạo nên phong cách sống hiện đại.
Lần đầu ra mắt quốc tế, Xiaomi HyperOS 2 đánh dấu một bước tiến lớn trong thiết kế hệ thống thông minh. Xây dựng trên nền tảng Xiaomi HyperCore, hệ điều hành này là thành quả của hơn 3.000 kỹ sư, nghiên cứu 25.000 kịch bản sử dụng, tích hợp công nghệ tiên tiến để tối ưu hiệu suất, tăng tốc ứng dụng và tiết kiệm năng lượng. Xiaomi HyperConnect nâng tầm kết nối giữa các thiết bị, hỗ trợ truyền phát camera kép, Home Screen+ và tương thích đa nền tảng.
Xiaomi HyperOS 2 tạo đột phá với HyperAI, tích hợp AI tiên tiến để nâng cao sáng tạo và hiệu suất làm việc. Công cụ AI Writing giúp người dùng chỉnh sửa, mở rộng nội dung nhanh chóng, trong khi dịch thuật và nhận diện giọng nói thời gian thực xóa bỏ rào cản ngôn ngữ. HyperAI cũng mở rộng khả năng sáng tạo với AI Art trong Mi Canvas, biến phác thảo thành tác phẩm nghệ thuật, cùng AI Live Wallpapers và AI Cinematic Lock Screens, mang đến hình ảnh động sống động.
Xiaomi tiếp tục hợp tác với Google để tích hợp Google Gemini và Circle to Search, nâng cao trải nghiệm thông minh và cá nhân hóa. Những bước tiến này củng cố vị thế tiên phong của Xiaomi trong công nghệ kết nối, với triết lý lấy người dùng làm trung tâm.
Đột phá và ghi dấu ấn trong lĩnh vực xe điện
Xiaomi tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ trong ngành xe điện, với doanh thu gần 1,38 tỷ USD và biên lợi nhuận gộp 17,1% vào quý 3 năm 2024. Riêng trong tháng 12/2024, dòng Xiaomi SU7 đạt hơn 25.000 xe bán ra, nâng tổng số xe được bàn giao trong năm lên hơn 135.000 chiếc. Hướng tới mục tiêu 300.000 xe trong năm 2025, Xiaomi đang đẩy mạnh mở rộng sản xuất và hệ thống bán hàng, với 200 trung tâm tại 58 thành phố trên khắp Trung Quốc tính đến quý III/2024.
Tháng 10/2024, nguyên mẫu Xiaomi SU7 Ultra lập kỷ lục 6’46″874 tại Nürburgring Nordschleife, giành danh hiệu “Xe bốn cửa nhanh nhất thế giới.” Phiên bản thương mại của SU7 Ultra cũng xuất hiện tại gian hàng Xiaomi MWC 2025, mang đến trải nghiệm cận cảnh về sự kết hợp giữa hiệu suất đỉnh cao và thiết kế đẳng cấp, tối ưu cho cả đường đua lẫn đô thị.
Những thành tựu này khẳng định cam kết của Xiaomi đối với đổi mới công nghệ, chất lượng sản phẩm và trải nghiệm khách hàng, đồng thời củng cố vị thế vững chắc của thương hiệu trong ngành công nghiệp ô tô điện.