Theo báo cáo từ Display Supply Chain Consultants (DSCC), thị trường màn hình gập đang đối mặt với giai đoạn khó khăn khi số lượng lô hàng màn hình gập giảm lần đầu tiên theo năm trong quý 3/2024. Dự kiến, sự sụt giảm này sẽ không chỉ mang tính tạm thời. Trong khi số lượng lô hàng tăng nhẹ 5% trong năm nay, DSCC dự báo sẽ giảm 4% vào năm 2025, đánh dấu sự chững lại đáng kể sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ 40% mỗi năm từ 2019 đến 2023.
Một phần nguyên nhân xuất phát từ việc một số nhà sản xuất quyết định rút khỏi thị trường smartphone gập. Ngoài những thương hiệu ít tiếng tăm như Infinix, Itel và Tecno, một nhà sản xuất lớn tại Trung Quốc, có thể là vivo hoặc Oppo, cũng đang xem xét từ bỏ phân khúc này. Cả hai thương hiệu đều thuộc tập đoàn BBK Electronics – tập đoàn mẹ của OnePlus, Realme và iQOO.
Hiện tại, Samsung và Huawei vẫn giữ vị trí dẫn đầu trong thị trường smartphone gập toàn cầu. Tuy nhiên, DSCC cho biết số lượng màn hình dành cho Galaxy Z Flip6 trong năm nay sẽ thấp hơn 10% so với Galaxy Z Flip5 năm ngoái, dù thiết bị này vẫn là mẫu smartphone gập bán chạy nhất năm 2024. Nhu cầu cho Galaxy Z Flip6 mạnh mẽ ở châu Âu và Hàn Quốc nhưng chưa tạo được sức hút tại Mỹ và Trung Quốc, hai thị trường lớn.
Tình hình cũng không khả quan với Galaxy Z Fold6. Dù số lượng màn hình được giao sẽ vượt qua Galaxy Z Fold5, tổng số lượng màn hình gập của Samsung trong năm 2024 dự kiến giảm 20%, đạt mức thấp nhất kể từ năm 2021. Tỷ lệ màn hình gập do Samsung đặt mua đã giảm từ 52% năm ngoái xuống 40% trong năm nay, nhưng được dự báo sẽ tăng trở lại trên 50% vào năm 2025, với mức tăng trưởng hơn 20%.