(MobileWorld.vn) – IndieZ Việt Nam, đội ngũ sáng tạo đứng đằng sau tựa game giải đố nổi tiếng “Traffic Jam 3D” vừa công bố hợp tác cùng Yandex Ads để thúc đẩy các chiến lược gia tăng doanh thu trong ứng dụng. Hợp tác chiến lược này hướng tới tăng cường sự tương tác của người dùng và cải thiện lợi nhuận, đồng thời vẫn đảm bảo trải nghiệm người dùng liền mạch.
“Traffic Jam3D” được phát triển bởi đội ngũ Việt Nam, là một trò chơi giải đố hấp dẫn mang đến cho người chơi thử thách giải cứu những chiếc xe hơi khỏi bãi đậu xe bị tắc ứ. Trò chơi khả dụng cho cả thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS lẫn Andriod và có thể tải xuống từ nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm CH Store, Apple Store, App Gallery và Facebook Instant Games, tất cả đều được vận hành bởi đội ngũ người Việt.
Đặc biệt, 99% doanh thu của IndieZ Việt Nam tới từ quảng cáo trong ứng dụng. Nhằm đẩy mạnh sự hiện diện trên thị trường nước ngoài và đồng thời thúc đẩy tăng trưởng doanh thu, nhà phát triển trò chơi hướng tới tìm kiếm đối tác chiến lược phù hợp. Và Yandex trở thành một đối tác tuyệt vời nhờ sự hiểu biết sâu rộng về thị trường, hành vi người tiêu dùng, cùng với sự đa dạng các định dạng quảng cáo trong ứng dụng, tích hợp đơn giản, giám sát hiệu suất quảng cáo theo thời gian thực.
Đối với ngành công nghiệp năng động như phát triển các ứng dụng trò chơi, việc đảm bảo sự cân bằng giữa trải nghiệm người dùng để không bị gián đoạn trong khi đó đơn vị phát triển vẫn tạo lập và duy trì doanh thu là điều mấu chốt. Để giải quyết thách thức này, đội ngũ IndieZ đã điều chỉnh hướng tiếp cận quảng cáo của mình, đảm bảo rằng trải nghiệm trò chơi phong phú cho người chơi với quảng cáo tích hợp liền mạch mà không làm gián đoạn quá trình chơi.
Ông Maksim Machein, hiện là quản lý chế bản trong ứng dụng (In-app publisher) của Mạng lưới Quảng cáo Yandex tâm sự: “Làm việc sát sao với IndieZ trong tựa game ‘Car Parking: Traffic Jam 3D’ đã cho chúng tôi thấy tiềm năng trong ngành công nghiệp quảng cáo di động đầy năng động và luôn phát triển. Sự hợp tác của chúng tôi đã cung cấp các lựa chọn toàn diện để đảm bảo người dùng vẫn tương tác và hứng thú với nội dung ứng dụng. Sự hợp tác này củng cố cam kết của chúng tôi trong việc thúc đẩy các giải pháp quảng cáo lấy người dùng làm trung tâm và tạo động lực đổi mới sáng tạo cho hệ sinh thái ứng dụng trên điện thoại.”
Hai định dạng quảng cáo – các đoạn video kèm phần thưởng và quảng cáo xen kẽ, được lựa chọn sử dụng một cách đầy tính toán dựa trên sự tinh chỉnh với bối cảnh game cũng như tính tương thích theo sở thích người dùng. Các vị trí đặt quảng cáo được thiết kế một cách hợp lý để có thể kích thích sự chú ý của người dùng giữa những đoạn nghỉ tự nhiên trong quá trình chơi, qua đó thúc đẩy trải nghiệm chung của người dùng. Dù Yandex Ads chỉ chiếm từ 15 – 20% lượng chỉ số tương quan truyền thông (Share of Voice – SOV) toàn cầu của IndieZ trong toàn bộ khối lượng gia tăng doanh thu của IndieZ, nhà phát triển game ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ lên tới 30% dựa theo chỉ số eCPM.
“Kể từ thời điểm chúng tôi tích hợp các giải pháp quảng cáo của Yandex vào ứng dụng của mình, chúng tôi đã ghi nhận sự cải thiện doanh thu trong thời gian ngắn mà không phải bỏ qua trải nghiệm của người chơi. Khả năng xác định đối tượng mục tiêu chính xác đảm bảo các quảng cáo được hiển thị sẽ liên quan trực tiếp với mối quan tâm của người dùng và cải thiện trải nghiệm sử dụng ứng dụng chung của họ,” ông Cao Minh, đại diện Phân tích cấp cao và Phát triển trò chơi tại IndieZ chia sẻ.