Huawei giới thiệu sản phẩm công nghệ định hướng thời trang cao cấp tại MWC 2024

(MobileWorld.vn) – Sự kiện Mobile World Congress (MWC) 2024 đã bắt đầu diễn ra từ ngày 26/2 tại Barcelona, Tây Ban Nha. Tại sự kiện, Huawei giới thiệu dòng sản phẩm cao cấp hướng đến thời trang và công nghệ được trưng bày tại các khu vực trải nghiệm theo chủ đề Ultimate Design, Fashion Forward, XMAGE, Creation of Beauty (Sáng tạo vẻ đẹp) và Fitness & Health (Tập luyện & Sức khỏe). Không ngừng đầu tư vào đổi mới công nghệ, Huawei cam kết tạo ra những bước đột phá hơn nữa và xây dựng phong cách sống đa dạng, đặc biệt cho người tiêu dùng toàn cầu.

Khu triển lãm Huawei tại MWC 2024, Barcelona, Tây Ban Nha

Tăng trưởng kinh doanh ổn định: Củng cố vị thế trên thị trường cao cấp

Trong năm qua, Huawei CBG đã có những bước tiến dài, tạo ra đột phá trên thị trường thiết bị đeo, âm thanh, máy tính bảng, PC và điện thoại cao cấp với sự ra mắt của các sản phẩm công nghệ cao cấp, mang đậm tính thời trang. Việc ra mắt sản phẩm ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi, châu Mỹ Latinh và châu Á – Thái Bình Dương thể hiện cam kết của công ty trong việc tăng cường sự hiện diện trên toàfitnn cầu với vị thế là một thương hiệu cao cấp.

Các mẫu điện thoại thông minh flagship ra mắt vào năm 2023, bao gồm Huawei Mate 60 Series và Huawei Mate X5, đều giúp đưa Huawei trở thành công ty lớn trên thị trường cao cấp và chứng tỏ sức mạnh kỹ thuật đầu ngành của Huawei. Huawei cũng giới thiệu ULTIMATE DESIGN mang đến tính thẩm mỹ đặc biệt, sự khéo léo và cải tiến công nghệ.

Theo báo cáo mới nhất của Counterpoint Research, với 5% thị phần điện thoại thông minh năm 2023, Huawei chiếm vị trí thứ 3 trên toàn cầu. Trong hai tuần đầu năm 2024, Huawei đứng đầu tại thị trường Trung Quốc với doanh số bán điện thoại thông minh cao nhất. Tính đến cuối năm 2023, số lượng thiết bị đeo thông minh Huawei xuất xưởng trên toàn cầu đã vượt 150 triệu chiếc, song song đó, Huawei cũng đứng đầu trên thị trường đồng hồ thông minh Trung Quốc trong 5 năm liên tiếp. Ứng dụng Huawei Health (Huawei Sức khỏe) có hơn 450 triệu người dùng. Đến năm 2023, một thập kỷ sau khi ra mắt chiếc máy tính bảng đầu tiên, Huawei đã xuất xưởng hơn 100 triệu chiếc máy tính bảng.

Kevin Ho, COO Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei cho biết: “Huawei sẽ tiếp tục củng cố vị thế của mình là thương hiệu công nghệ toàn cầu cao cấp, hướng đến thời trang và lối sống năng động. Chúng tôi sẽ tăng đầu tư R&D (nghiên cứu và phát triển) vào thiết bị thông minh, thể dục và sức khỏe, và sáng tạo số, để có thể tạo ra những sản phẩm và dịch vụ có thể tiếp cận với nhiều người dùng trên toàn thế giới hơn, đồng thời xây dựng lối sống cá nhân hóa được nâng tầm cho người sử dụng”.

Tạo ra một mô hình mới với tính thẩm mỹ và thiết kế cao cấp

Khu vực triển lãm “Fashion Forward” của Huawei tại MWC đã thu hút nhiều khách đến tham quan, thể hiện sự chú trọng của Huawei trong việc xây dựng một thương hiệu thời trang cao cấp. Năm 2023, Huawei công bố chiến dịch “Fashion Forward” với mục tiêu tạo ra lối sống hợp thời trang và lành mạnh cho người tiêu dùng. Đầu tư mạnh vào R&D, Huawei cam kết phát triển các mô hình thiết kế mới cho từng sản phẩm mới và dẫn đầu xu hướng thời trang trong ngành, thông qua việc sử dụng vật liệu cao cấp, ngôn ngữ thiết kế độc đáo và kỹ thuật sản xuất tiên tiến.

Không gian Fashion Forward tại triễn lãm

Trong khi phát triển ULTIMATE DESIGN của Huawei Mate 60 RS, bộ phận R&D lần đầu tiên đã thêm các nguyên tố đất hiếm vào quy trình thiêu kết gốm sứ đỏ. Mỗi chiếc điện thoại đều trải qua quá trình nung ở nhiệt độ 1400°C và trải qua hơn 50 quy trình trong thời gian sản xuất 60 ngày, để tạo ra thân máy màu đỏ rực rỡ. ULTIMATE DESIGN trên Huawei WATCH chính là chiếc đồng hồ vàng đầu tiên của Huawei được làm từ vàng 18K và kim loại lỏng gốc Zirconium.

HUAWEI FreeClip là tai nghe nhét tai đầu tiên của Huawei có C-bridge Design. Thiết kế này bền và ổn định, mang lại trải nghiệm đeo thoáng khí, đồng thời mang lại cho tai nghe vẻ ngoài và trải nghiệm đeo mới mẻ. Ngoài ra, HUAWEI WATCH GT 4 với thiết kế mặt đồng hồ hình bát giác, thể hiện sự tinh tế trong chế tác thủ công.

Cho đến nay, Huawei đã thành lập các Trung tâm Nghiên cứu Thẩm mỹ ở Paris, Milan và London để hiểu rõ hơn về xu hướng thẩm mỹ của các nền văn hóa khác nhau, rút ra từ nhiều truyền thống đa dạng và kết hợp các yếu tố thiết kế từ cả phương Đông và phương Tây. Các Trung tâm Nghiên cứu Thẩm mỹ đóng vai trò là nền tảng toàn cầu thúc đẩy sự tiến bộ không ngừng của công nghệ và thiết kế, mang đến trải nghiệm thẩm mỹ độc đáo và chưa từng có cho người tiêu dùng.

Thiết bị đeo thông minh tiên tiến giúp quản lý sức khỏe toàn diện và chính xác

Thiết bị đeo thông minh là một trong những lĩnh vực quan trọng nhất trong hoạt động kinh doanh toàn cầu của Huawei CBG. Vào năm 2023, Huawei đã ra mắt dòng thiết bị đeo thông minh hàng đầu, bao gồm HUAWEI WATCH Ultimate, đồng hồ thông minh hàng ngày đầu tiên hỗ trợ nhắn tin vệ tinh BeiDou hai chiều, HUAWEI WATCH 4, ra mắt tính năng Health Glance hoàn toàn mới[1], Huawei WATCH GT 4 đi kèm với Activity Rings (Vòng Hoạt động) hoàn toàn mới và Ứng dụng Stay Fit.

Huawei đã liên tục có những đột phá và đổi mới về công nghệ tiên tiến, thẩm mỹ tối ưu, quản lý sức khỏe và tập luyện dựa trên cơ sở khoa học, đã được người tiêu dùng toàn cầu công nhận. Ba tháng sau khi ra mắt, tổng số lượng xuất khẩu toàn cầu của HUAWEI WATCH GT 4 đạt hơn 2,5 triệu chiếc, khiến HUAWEI WATCH GT 4 trở thành đồng hồ thông minh bán chạy nhất của Huawei.

Trong hơn một thập kỷ phát triển thiết bị đeo, Huawei đã phát triển công nghệ theo dõi sức khỏe TruSeen™ của riêng mình, và đã được nâng cấp 5 thế hệ trong vòng 8 năm. Huawei đã có hơn 800 đơn xin cấp bằng sáng chế cho thiết bị đeo thông minh, xếp hạng rất cao về đầu tư R&D và số lượng bằng sáng chế trong lĩnh vực thể dục và sức khỏe. Tháng 10/2023, Huawei đã ra mắt Health Lab thứ ba, đặt tại Phần Lan. Công ty cũng đã xây dựng hơn 10 trung tâm R&D toàn cầu, đẩy nhanh việc nghiên cứu chuyên nghiệp trong lĩnh vực thiết bị đeo. Huawei sẽ tiếp tục dẫn đầu trong việc giới thiệu các dịch vụ sức khỏe và thể dục mang tính đột phá, đồng thời cung cấp các giải pháp khoa học thông minh cho tất cả mọi người.

Thiết bị đeo thông minh của Huawei sẽ hiểu rõ hơn những vấn đề cốt lõi về sức khỏe của người tiêu dùng. Năm 2024, Huawei sẽ định hướng ưu tiên 3 vấn đề chính: giấc ngủ, huyết áp và quản lý sức khỏe tinh thần. Thông qua những nỗ lực này, Huawei sẽ cung cấp các giải pháp quản lý sức khỏe chính xác, thuận tiện và toàn diện hơn cho người tiêu dùng toàn cầu.

Sáng tạo số đi cùng Sáng tạo vẻ đẹp

HUAWEI MatePad Pro 13.2″, máy tính bảng hàng đầu mới nhất của Huawei và loạt tác phẩm được thực hiện trên chiếc máy tính bảng này, đã thu hút sự quan tâm đặc biệt tại MWC 2024. Được ra mắt vào năm 2023, máy tính bảng đầu tiên với công nghệ NearLink đánh dấu năm thứ mười của Máy tính bảng Huawei. Đây cũng là máy tính bảng mỏng nhất từng được sản xuất với viền mỏng nhất và tỷ lệ màn hình trên thân máy cao nhất. HUAWEI MatePad Pro 13.2″ hoạt động liền mạch với HUAWEI M-Pencil (thế hệ thứ 3), bút cảm ứng đầu tiên hỗ trợ hơn 10.000 cấp độ cảm biến áp suất.

Khu vực Creation of Beauty tại MWC 2024

Chiến dịch GoPaint toàn cầu của Huawei vào năm 2023 đã mời các nhà sáng tạo kỹ thuật số giới thiệu các tác phẩm được thực hiện trên máy tính bảng Huawei. Bằng cách phát triển các khả năng tiên tiến của máy tính bảng, Huawei đặt mục tiêu giúp sự sáng tạo trở thành niềm vui, dễ tiếp cận hơn với tất cả mọi người, để mọi người có thể sáng tạo và thể hiện bản thân.

Tại sự kiện này, Huawei cam kết sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư vào sáng tạo kỹ thuật số trong năm 2024 bằng cách ưu tiên công nghệ PaperMatte Display và NearLink, nhằm mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm sáng tạo số được nâng cao hơn. GoPaint cũng sẽ được mở rộng để hiện diện ở nhiều quốc gia và khu vực hơn, trở thành một phần của cộng đồng nghệ thuật trên nền tảng số.

Những thành tựu của Huawei trong lĩnh vực hình ảnh trên thiết bị di động cũng không kém phần đáng chú ý, với việc ra mắt XMAGE, từ hệ thống quang học đến công nghệ hình ảnh và xử lý hình ảnh. Vào năm 2023, các sản phẩm chủ lực của Huawei, như HUAWEI Mate 60 Series, HUAWEI Mate X5 và HUAWEI P60 Series, được trang bị XMAGE để mang đến cho người dùng trải nghiệm chụp ảnh hoàn toàn mới. Cuộc thi Huawei XMAGE năm 2023 có hơn 600.000 bài dự thi từ gần 100 quốc gia và khu vực, truyền cảm hứng cho người dùng để ghi lại và chia sẻ vẻ đẹp, thể hiện cảm xúc và thể hiện sức mạnh của chụp ảnh trên điện thoại thông minh.

Buổi giới thiệu của Huawei tại MWC 2024 thể hiện cam kết của công ty đối với thị trường cao cấp toàn cầu. Năm 2024 hứa hẹn là năm quan trọng khi Huawei sẽ tạo ra các sản phẩm, dịch vụ công nghệ cao cấp hướng đến thời trang, để mang đến những trải nghiệm ấn tượng cho người dùng. Với việc tăng cường đầu tư R&D vào các công nghệ tiên tiến, Huawei từ đó sẽ thiết lập một tiêu chuẩn mới cho ngành.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

30 − = 23