(MobileWorld.vn) – Hôm nay 18/9/2024, Dropbox chính thức công bố phát hành ứng dụng Dropbox Replay tại Việt Nam. Đây là bộ công cụ sáng tạo được thiết kế để tối ưu hóa quy trình phản hồi, đơn giản hóa quản lý nội dung, và trao quyền cho đội ngũ sáng tạo, giúp họ nâng cao năng lực hợp tác.
Bộ công cụ Dropbox Repaly chuyên hỗ trợ giải quyết những thách thức thường gặp trong quá trình sản xuất, chỉnh sửa video và âm thanh, mang đến một giải pháp toàn diện và liền mạch giúp nâng cao quy trình sản xuất video cũng như tăng cường hiệu quả hợp tác giữa các thành viên trong nhóm.
Việc công bố Dropbox Replay hoàn toàn phù hợp với chiến lược của Việt Nam tập trung vào phát triển, hỗ trợ các doanh nghiệp liên quan tới sáng tạo nội dung trong nước. Tháng 4/2024, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) phát hành báo cáo “Phát triển kinh tế sáng tạo: Xu hướng, kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị đối với Việt Nam”, nêu bật tham vọng của nước ta nhằm trở thành một trung tâm toàn cầu về công nghiệp sáng tạo. Ứng dụng Dropbox Replay mang đến giải pháp đột phá, giúp các nhà sáng tạo Việt góp phần hiện thực hóa tầm nhìn này.
Ông Jaeyong Shin, Giám đốc kinh doanh thị trường Việt Nam của Dropbox Singapore chia sẻ: “Nền kinh tế sáng tạo chính là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đổi mới sáng tạo. Dropbox Replay có thể góp phần hỗ trợ phát triển lĩnh vực quan trọng này bằng cách cung cấp cho các chuyên gia Việt những công cụ cần thiết để đạt hiệu quả hợp tác cao.”
Anh Cường – một Youtuber sử dụng thử Dropbox Replay cho kênh Cường làm phim nghiệp dư của mình cũng đặc biệt chia sẻ những tiện lợi khi dùng ứng dụng này. Anh đã cùng với các cộng sự tại quốc gia khác cùng xử lý file 200GB một cách mượt mà, điều mà trước đây anh phải mất cả đêm để tải file xuống và tải lên lại, thậm chí còn không thực hiện được khi mạng internet không ổn định.
Anh Cường cho biết: “Dropbox Replay cách mạng hóa quy trình phản hồi trong chỉnh sửa video. Thay vì phải trải qua chu trình rườm rà của việc render, tải lên và nhận phản hồi qua email, Replay cho phép trao đổi trực tiếp và nhanh chóng. Với Replay, bạn có thể tải video lên và nhận phản hồi ngay lập tức, rõ ràng mà không cần khách hàng phải có tài khoản. Họ có thể bình luận trực tiếp vào các phần cụ thể của video và vẽ chú thích nếu cần. Hệ thống này tích hợp một cách mượt mà với nhiều phần mềm khác nhau, giúp các biên tập viên dễ dàng theo dõi và thực hiện các thay đổi. Kết quả là một quy trình làm việc hiệu quả hơn, chuyên nghiệp hơn mà cả khách hàng lẫn biên tập viên đều sẽ đánh giá cao.”
Ông Jaeyong Shin chia sẻ: “Dropbox cam kết hỗ trợ phát triển nền kinh tế sáng tạo Việt Nam. Với việc ra mắt Dropbox Replay, chúng tôi mang đến cho nhà sáng tạo Việt các công cụ cần thiết giúp họ phát triển và gặt hái thành công trên thị trường toàn cầu. Theo đánh giá của một số người dùng, Dropbox Replay cho phép các nhà sáng tạo hợp tác liền mạch, phản hồi trực tiếp và đánh giá tức thời, vốn rất quan trọng cho việc hợp tác hiệu quả trên toàn cầu trong bối cảnh kỹ thuật số hiện nay.”
Trước đây, Dropbox Replay đã có sẵn trên toàn cầu với các tính năng cơ bản được bật theo mặc định cho tất cả người dùng Dropbox, nhưng chỉ cung cấp quyền truy cập hạn chế và khả năng tải tệp bị giới hạn, với phí đăng ký bằng USD. Tuy nhiên, hiện tại, các tính năng này đã được mở rộng và tích hợp miễn phí cho tất cả người dùng Dropbox trên toàn thế giới. Nay, thông qua quan hệ hợp tác với các nhà phân phối trong nước là Solid & Soft, chúng tôi rất vui mừng công bố mở rộng dịch vụ và tính năng tại Việt Nam, bao gồm bảng giá bằng VNĐ, xuất hóa đơn VAT cho doanh nghiệp, và đội ngũ hỗ trợ chuyên trách.