Lazada và những số liệu đáng chú ý ngành Bách hoá – Thực phẩm tươi sống

(MobileWorld.vn) – Đã gần 01 tháng kể từ ngày làn sóng thứ 4 của dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam với diễn biến phức tạp trên nhiều tỉnh thành, địa phương. Trước bổi cảnh đó, Lazada đã liên tục trao đổi, phối hợp với các nhà bán hàng và các đối tác để tăng cường mở rộng nguồn cung, đa dạng hóa mặt hàng trên sàn; đồng thời, chủ động đẩy mạnh đội ngũ vận chuyển để mang đến những trải nghiệm mua sắm an toàn, thông suốt cho các khách hàng ngay tại nhà.

Hiện tại Lazada đã hợp tác với gần 40 nhà bán hàng/nhãn hàng tươi sống uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam như: CP, Saigonfood, TOPMEAL, Gà Ngon 3F, THỰC PHẨM MEGADELI, THỊT HEO THẢO MỘC SAGRI, VFood, TERRISA Direct, 3SachFood, GKitchen …

Dưới đây là các số liệu đáng chú ý của ngành hàng Bách hóa – Thực phẩm tươi sống trong tháng 6/2021:

[Ghi chú: Trừ khi có chú thích khác, mọi thông tin trong tài liệu này căn cứ trên số liệu từ Lazada Việt Nam trong tháng 6/2021, từ ngày 1/6 – 23/6/2021 so với tháng 5/2021]

Các mặt hàng tiêu dùng nhanh chiếm ưu thế vượt trội trong nhu cầu tìm kiếm trên thương mại điện tử: So với tháng 5/2021, các từ khoá được tìm kiếm thuộc nhóm ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) ghi nhận sự tăng trưởng cao nhất toàn sàn, trong đó các từ khoá của nhóm hàng Bách hoá – Thực phẩm nổi bật hơn hết với mức tăng lên tới 40%.

Mua sắm thực phẩm tươi sống trên thương mại điện tử đã trở thành một xu hướng mới. Sau hàng loạt các biện pháp giãn cách được ban hành trên nhiều tỉnh thành nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, việc mua sắm hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm tươi sống, đã trở thành một thói quen mới của người tiêu dùng Việt:

Số lượng người mua và sức mua mỗi ngày (bao gồm số lượng đơn hàng và số lượng sản phẩm bán ra) đều tăng gần 70%

Xu hướng mua sắm của người tiêu dùng trải dài khắp các mặt hàng từ rau củ, thịt cá và trái cây tươi, đặc biệt là nho, táo, vải thiều

Một số kết quả ấn tượng trong 30 ngày qua:

  • Hơn 12 tấn thịt gà, 7 tấn thịt heo và 6 tấn trái cây đã được bán ra

Chương trình “Deal Chớp Nhoáng” tháng 6 ghi nhận kỷ lục mới  với 2 tấn thịt gà bán ra trong vòng 24 giờ & 800kg nho đỏ bán ra trong vòng 12 giờ.