Vietnam Game Summit 2018: Bật mí bí mật ngành mobile game với ứng viên dự Bluebird Award

Thảo luận trong 'Tin tức 365' bắt đầu bởi News, 08/06/2018.

  1. Offline

    News Người đưa tin

    Số bài viết:
    5.712
    Đã được thích:
    2.051
    (MobileWorld.vn) - Lần đầu tiên, chi tiết bí mật về những thất bại của những anh tài đình đám của ngành game mobile Việt được chia sẻ tại sự kiện thu hút sự tham dự của hơn 100 nhà phát triển game mobile của Việt Nam, trong đó phần lớn là ứng viên của Cuộc thi Bluebird Award. Và "Thất bại" là tên chủ đề chính tại sự kiện Vietnam Game Summit 2018 do Bluebird tổ chức vào ngày 07/6/2018 tại Tp Hồ Chí Minh.

    [IMG]
    Panel với chủ đề thăng trầm ngành game Việt Nam - tại Vietnam Game Summit 2018

    Đó có thể là chuyện đầu tư 20 tỉ đồng thu về 1 tỉ đồng chưa bao giờ hết nóng của HikerGame, chuyện 14 năm khốn khó trước khi Magic Tiles cất cánh của Amanotes, chuyện bỏ việc lương lên đến chục nghìn đô để đi lập nghiệp cùng game, chuyện bỏ nghành vì hết sạch tiền sau 8 game thất bại… Những kinh nghiệm phải trả giá bằng mồ hôi và cả nước mắt của những người tiên phong của “Làng game mobile Việt” đến từ Amanotes, Diffcat, OneSoft, HikerGame, WolfFun... sẽ là bài học quý báu cho các startup ngành game/app mobile.

    Đặc biệt, Mobile Game Summit 2018 được chào đón Nguyễn Hà Đông với những chia sẻ về kế hoạch “Go global” của DOTGEARS studio mà anh là nhà sáng lập. Sau Flappy Bird, Swing Copters, Ninja Spinki Challenges…, Hà Đông và các cộng sự đã đầu tư gần 2 năm cho một kế hoạch mới, đã được trò chuyện bí mật với các nhà phát triển game mobile tại sự kiện.

    [IMG]
    Nguyễn Hà Đông (tác giả tựa game Flappy Bird) chia sẻ tại sự kiện Vietnam Game Summit 2018.

    Ban tổ chức đã yêu cầu khách mời tham gia sự kiện không mang theo thiết bị ghi âm, ghi hình (gồm cả smartphone) vào phòng hội thảo để đảm bảo những bí mật được kể một cách chân thực và tự nhiên nhất. Phần nội dung chi tiết của các chia sẻ này cũng không được công khai trên các phương tiện truyền thông.

    [IMG]
    Cộng đồng game Việt Nam chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện

    Tại Mobile Game Summit năm nay, Giải thưởng Bluebird Award chính thức phát động mùa giải năm thứ tư với thông điệp “Monetize your games” (Kiếm tiền từ trò chơi của bạn). Đã có hơn một nhà đầu tư cam kết chi 1 tỷ đồng cho việc phát hành sản phẩm (mỗi nhà đầu tư chi một tỷ đồng). Khoản đầu tư sẽ tiếp tục gia tăng trường hợp sản phẩm được thị trường đón nhận.

    Với sự tham gia của các nhà đầu tư, hệ thống giải thưởng được chia làm hai loại: Giải thưởng phát hành - Bluebird Award Premium và Giải thưởng tôn vinh - Bluebird Award - Elite với tổng giải thưởng lên đến 5 tỉ đồng.

    “Lần đầu tiên sau 4 năm liên tục, Bluebird Award đã khẳng định rõ vai trò và sứ mệnh xây dựng, thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng làm game. Việc có nhà đầu tư xuất hiện tại Giải thưởng Bluebird Award năm nay là một minh chứng cho sự phát triển của ngành công nghiệp game Việt Nam không chỉ về số lượng mà còn có cả chất lượng” - ông Bùi Trường Sơn, đồng sáng lập Bluebird Award, phát biểu.

    :mw:


Chia sẻ trang này