Tuổi trẻ đề xuất dời BOT Cai Lậy vào con đường tránh!

Thảo luận trong 'Mạng xã hội | Facebook, Google+' bắt đầu bởi phongkhamkt1, 04/12/2017.

  1. Offline

    phongkhamkt1 Banned Member

    Số bài viết:
    135
    Đã được thích:
    0
    dựa trên các đề nghị, gợi ý của các bác sĩ, những nhà quản lý và số đông bạn đọc, báo tuổi trẻ đề xuất giải pháp 4 điểm cho vấn đề giải quyết xung đột tại trạm thu phí tổn BOT Cai Lậy.

    giải pháp này trường hợp được thực thi sẽ bảo đảm giao hòa được chức năng quản lý của nơi làm việc nhà nước, đảm bảo lợi ích của nhà đầu tư hay lợi quyền của người dân, giải quyết được "điểm nóng" xung đột tại trạm BOT Cai Lậy kéo dài từ tháng 8-2017 tới nay. Xem thêm: cửa hàng nón bảo hiểm
    tuổi xanh ghi nhận rất nhiều quan điểm sau đây đây:
    [IMG]
    Ông nai lưng quang Chiểu (ủy viên túc trực Ủy ban tiền bạc - chi phí của Quốc hội):
    dứt điểm phải di dời trạm vào tuyến giảm thiểu
    tuyệt đối phải di dời trạm vào tuyến tránh thì dân mới khỏi bức xúc. Bí quyết ko lây rắc rối gì quá to khi chúng ta thực hiện theo đúng quy định thị trường hay quy tắc pháp luật.
    Theo đó, điểm thứ 1 là cần phân định rõ lái xe chẳng hề trả tổn phí xem đoạn đường hơn 26,5km trên quốc lộ 1 vì đã nộp cho rằng quỹ bảo trì con đường bộ hằng năm. 300 Tỉ đồng mà nhà thứ nhất tư đã bỏ ra để sửa chữa, sửa chữa 26,5km này thì nhà nước phải loại bỏ ra để trả cho nhà đầu tư, dưới đây khi kiểm toán.
    ví như lãnh đạo Bộ GTVT kể không nhiễm tiền bởi vì kinh tế trở ngại thì không chuẩn xác. Việc gì đúng thì phải chi chứ không thể nhắc tương đối khó mà đổ hết xem dân gánh chịu. Chi phí to chúng ta còn sắp đặt được, 300 tỉ đồng ko phải là quá lớn.
    Còn đoạn đường giảm thiểu 12km mà nhà đầu tư đã loại bỏ ra làm, Bộ GTVT, UBND tỉnh giấc số tiền Giang hay nhà đầu tiên tư ngồi lại tính toán mẹo vặt để bảo đảm lợi quyền của cao ốc. Có nguy cơ kéo dài thời gian thu phí tổn để hoàn vốn thay vì 6 năm 5 tháng như dự kiến.
    Mặt khác, vấn đề ám ảnh khi di dời trạm về tuyến hạn chế thì xe sẽ chỉ chạy trên quốc lộ 1 mà không chạy vào tuyến giảm thiểu có khả năng xảy ra. Nên Bộ GTVT với việc mang trọn vẹn giải pháp công nghệ, như liệt kê ra khuông giờ để nguyên tắc xe nhiễm tải trọng to tuyệt đối chạy vào quốc lộ 1 nhằm hạn chế ùn tắc hoặc đảm bảo chất lượng con đường...
    cuối cùng, để dự đoán dự án sẽ được thu hồi vốn trong bao lấy lâu, cơ quan quản lý cần có quyết toán dự án tuyến tránh nhìn tổng mức đầu tiên tư, mức thu và nhận xét lưu lượng xe rõ ràng.
    sau đây đó, chính phủ có khả năng tính toán giải pháp lâu dài theo phương án dời vị trí trạm thu chi phí ngày nay vào đúng vị trí của nó là con đường tránh thị xã Cai Lậy. Có kiểm toán rõ rệt phí tổn nhà đầu tư đã chi nâng cấp 26,5km quốc lộ 1 đến thị xã Cai Lậy hoặc Nhà nước dùng kinh tế trả lại xem nhà thứ nhất tư khoản tiền này.
    [IMG]
    đồng thời chất thải tế nhị luồng hay tránh xe đi vào thị xã Cai Lậy. Tuân thủ được điều này sẽ giải quyết được hài hòa bài toán sử dụng biện pháp an toàn liên lạc cho rằng thị xã Cai Lậy, cho người dân chuyển động đến thị xã hay đảm bảo được lợi ích của nhà đầu tư.
    Tôi mong đợi Thủ tướng ra quyết định tóm lại. Đó sẽ là một sự mong muốn thị đúng mức và rất trách nhiệm của điển hình phủ nhằm giải quyết ổn thỏa "điểm nóng" tại Cai Lậy thực tại. Xem thêm: sách luật dân sự
    Tôi quan tâm sát sao tiến triển tại trạm thu chi phí BOT Cai Lậy hay thấy rằng Bộ GTVT đã sai lúc quan trọng đặt trạm thu phí tổn bên ngoài tuyến tránh quốc lộ 1. Đối tượng dân phản ứng là đúng. Căn nguyên của vụ vấn đề nằm chỗ này. Phải trả trạm thu phí về đúng vị trí của nó ở tuyến tránh thì mới giải quyết khỏi hẳn câu hỏi.
    lúc di dời trạm thu chi phí về con đường hạn chế, Bộ GTVT bị toàn quyền cho ra những cần kíp hành chủ yếu nhằm hạn chế công cụ lưu thông trên quốc lộ 1 vào thị xã Cai Lậy. Đó là cấm xe chuyển vận khá lớn, xe chở lớn hành khách, giờ lớn điểm... Nhằm đảm bảo sử dụng biện pháp bảo vệ xem cư dân địa phương, bảo đảm lợi quyền của người dân hoặc nhà đầu tư BOT.
    song song với vấn đề dời trạm thu chi phí, Bộ GTVT sẽ cân đối nâng cao thời gian thu chi phí hoàn vốn cho rằng tuyến tránh lên 10 năm, thậm chí lâu hơn.
    Đây là giải pháp độc nhất đối với BOT Cai Lậy, bởi vì nó vừa phù hợp với luật pháp, vừa dung hòa được lợi ích của đối tượng dân hay cửa tiệm. Đây cũng là cơ hội cực kỳ tốt để tân Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chứng minh hiệu suất của mình.
    Còn ngay lúc này, trung tâm thương mại không được nóng vội và giới hạn ngay vấn đề đối phó với người dân như vừa qua.


Chia sẻ trang này