Tai nạn rình rập trên con đường lớn tốc

Thảo luận trong 'Mạng xã hội | Facebook, Google+' bắt đầu bởi phongkhamkt1, 07/12/2017.

  1. Offline

    phongkhamkt1 Banned Member

    Số bài viết:
    135
    Đã được thích:
    0
    tình cảnh người dân chạy xe máy, phá rào chắn để băng tới đường, những tài xế bất chấp hiểm nguy cố ý ngừng xe, chạy ngược chiều, lùi xe, đón trả khách k đúng nơi quy tắc..., là thực trạng đang diễn ra trên tuyến đường lớn tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (đường nhiều tốc HLD). Tuyến đường lớn tốc này đang mang trở thành con đường làng, tạo nên cao “điểm đen” tai nạn liên lạc (TNGT)...
    Đi bộ ngang lớn tốc
    con đường cao tốc HLD dài 55km, mắc 4 làn xe, tốc cấp độ bố trí 120km/giờ. Công trình bị vốn thứ nhất tư 20.600 tỷ đồng được ấn vào phá hoang từ đầu tiên tháng 2-2015 đã hỗ trợ làm giảm cự ly hay thời kì chuyển động, đóng góp kéo giảm ùn tắc giao thông dụng xuyên diến ra ở 2 địa phương TPHCM hoặc Đồng Nai. Ngoại giả, đến nay trên tuyến con đường nhiều tốc đương đại này đã xảy ra cao vụ TNGT, trong đó sự thiếu tinh thần của người tham gia giao thông là một trong các nguyên do điển hình. Nhìn thêm: trùm nón
    [IMG]
    Ông Huỳnh Ngọc Phương, một lái xe xe khách siêng năng chạy tuyến Vũng Tàu - TPHCM, cho biết không ít lần chứng kiến cảnh người dân lội bộ, leo cắt ngang tuyến con đường nhiều tốc HLD.
    “Ban ngày còn đỡ, nhiều lúc trời nhá nhem tối, tuần tự 2,3 đối tượng trèo vào hành lang chung thủy của tuyến cao tốc rồi băng ngang đường, cắt dòng xe đang lao vun vút. Khi này k đủ sáng, với véc tơ vận tốc tức thời cho phép 120km/giờ, chẳng may mắc chuyện thì cũng rất khó giải quyết qua siêu tối”, ông Phương nhún nhường vai nói.
    vấn đề người dân băng ngang đường lớn tốc ở các đoạn k có đèn chiếu sáng hai bên, dù k phổ quát, tuy nhiên tai nạn diến ra khiến việc can thiệp hiện trường khó khăn hoặc sự thay đổi lớn năn nỉ. Vụ vấn đề thường diễn ra ở những vùng nơi mà tuyến đường lớn tốc chia cắt những mảnh vườn, thửa ruộng vốn dĩ liền mạch trước đây. Người dân không ham muốn đi đường vòng (do đường nhiều tốc chắn ngang phía trước) nên leo trèo, thậm thí mở lối để vượt đến.
    văn phòng CP dịch vụ công nghệ đường nhiều tốc việt nam (gọi tắt VECE) - đơn vị quản lý hay khai hoang tuyến con đường cao tốc HLD xem nhận sự vấn đề hay xảy đến nhất là ở các xã Suối Trầu, Long An, Bình Sơn... (Huyện Long Thành, Đồng Nai). &Ldquo;Khi đi tuần, chúng tôi thể hiện nên đã lập biên bản ghi nhận sự vấn đề hoặc sau đó bắt buộc địa phương hoạt động, buộc họ cam kết không tái phạm. Qua lẽ tốc độ xe lưu thông trên nhiều tốc nhiều hoặc lưu lượng xe chạy trên nhiều tốc lớn, siêu dễ làm cho Sự bất thường nghiêm trọng”, một cán bộ của tổ chức cho biết.
    11 tháng gần 200 vụ tai nạn
    Trao đổi với phóng viên Báo SGGP, bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó Giám đốc VECE cho rằng, từ đầu tiên năm 2017 tới nay, trên tuyến con đường lớn tốc HLD đã diến ra gần 200 vụ TNGT. Hiện tại tình trạng đối tượng dân đi bộ băng ngang qua đường nhiều tốc, chạy xe máy vào con đường cao tốc vẫn còn xảy đến, bằng các người dân cố tình đi vào con đường nhiều tốc. Khu vực thường xảy đến tình trạng này thực dân địa phận tỉnh giấc Đồng Nai.
    [IMG]
    Để đối phó những tình cảnh trên, VECE đã mang những giải pháp như: siêng năng tuyên lan tới người dân sống vòng quanh khu vực con đường nhiều tốc tuân theo những quy tắc về giao thông trên con đường nhiều tốc; bảo vệ tài sản con đường cao tốc cũng như tài sản của những dụng cụ tham dự trên đường cao tốc; doanh nghiệp trực chốt tại các nhánh vào của đường nhiều tốc để ngăn chặn, chỉ dẫn dụng cụ mắc cấm ra tận gốc con đường lớn tốc; kết hợp với các cơ quan chức năng địa phương, cảnh sát giao thông (C67) can thiệp theo nguyên tắc những ví như cố tình vi phạm (đi bộ băng ngang con đường nhiều tốc, chạy xe máy vào đường nhiều tốc, ném đá vào phương tiện đang tham dự liên lạc trên con đường cao tốc…), bà Phương kể. Bạn lây biết: mua sách tiếng hàn
    Đối với các lái xe bất chấp hiểm nguy dừng đậu không đúng nơi quy tắc, chạy ngược chiều, chạy thụt lùi, đón trả khách trên con đường lớn tốc vi phạm luật giao thông, tạo nên mất dùng biện pháp bảo vệ giao thông, ngoài vấn đề tuyên lây nhiễm, đề cập nhở các lái xe, văn phòng sẽ gia tăng phối hợp với lực lượng C67 tăng trưởng tuần chấm, kiểm soát liên lạc trên tuyến, siêng năng tuần tra và qua hình ảnh camera giám sát trên tuyến để thể hiện các công cụ vi phạm, gửi đường dây liệu, hình ảnh các dụng cụ vi phạm cho C67 phạt nguội theo nguyên tắc, song song chối từ những dụng cụ đi ngược chiều, giới hạn đậu đón trả khách từ 3 lần trở lên trên đường cao tốc.


Chia sẻ trang này