Ra mắt PayME, nền tảng ví điện tử và thanh toán qua mạng xã hội

Thảo luận trong 'Tin tức 365' bắt đầu bởi News, 25/11/2020.

  1. Offline

    News Người đưa tin

    Số bài viết:
    6.812
    Đã được thích:
    2.076
    (MobileWorld.vn) - Năm 2020 tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc về người dùng Internet. Số lượng người dùng trên nền tảng số đã đạt 310 triệu người tại Đông Nam Á – con số mà chỉ vừa mới đây năm 2019 đã được dự đoán cho năm 2025. Trong đó mạng xã hội vẫn giữ vị trí đứng đầu trong hành vi sử dụng Internet.

    [IMG]

    Tăng trưởng người dùng Internet nói chung & mạng xã hội nói riêng đã mang lại kênh bán hàng mới cho doanh nghiệp, hay còn gọi là Social Commerce. Sử dụng mạng xã hội như Facebook, Instagram… làm phương tiện bán hàng, Social Commerce hiểu đơn giản là sự kết hợp giữa Social media (Mạng xã hội) và Ecommerce (Thương mại điện tử).

    Năm 2018, quy mô thị trường Social Commerce tại Việt Nam đã đạt đến con số 5.9 tỷ USD. Cũng theo báo cáo của Google &Temasek, toàn bộ thị trường Ecommerce Việt Nam dù vẫn giữ đà tăng trưởng 30% mỗi năm nhưng mới chỉ đạt quy mô gần 3 tỷ USD. Có thể nói thị trường Social Commerce lớn hơn và hấp dẫn hơn rất nhiều so với Thương mại điện tử truyền thống. Đặc biệt, từ khi chính phủ tìm ra cách thu thuế từ việc bán hàng trên mạng xã hội, các doanh nghiệp dựa trên mạng xã hội để bán hàng có thêm cơ hội tăng thị phần khi việc thu thuế làm giảm số lượng những người bán hàng nhỏ lẻ.

    Năm 2019, theo báo cáo “Conversational Commerce – the next gen of E-com” (BCG & Facebook) tại Đông Nam Á, 45% người dùng cho biết họ mua sắm online lần đầu tiên qua cuộc trò chuyện với người bán. Năm nay, tác động của Covid-19 cũng đã mang đến nhiều người dùng mới cho mua sắm trực tuyến, trong đó mua qua chat là trải nghiệm đầu tiên của họ trên kênh mua hàng này. Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng của thế giới về thương mại đối thoại.

    Sự phát triển của thương mại trên mạng xã hội, thương mại đối thoại cho thấy mỗi tương tác, mỗi cuộc hội thoại đều có thể trở thành giao dịch giữa người mua và nhà bán hàng.

    Để chuẩn bị cho xu hướng bán hàng trên mạng xã hội, hay các công nghệ bán hàng tự động hoá như chatbot, livestream… một trong những công cụ thiết yếu mà doanh nghiệp cần chính là trải nghiệm thanh toán. Hiện nay các đơn hàng qua kênh này vẫn đang chủ yếu là tiền mặt; trong khi đó đối với thương mai điện tử, tỉ lệ thanh toán trực tuyến đã chiếm 40%. Nhu cầu về các công cụ thanh toán “native” trên nền tảng mạng xã hội, đem lại trải nghiệm tiện lợi cho người tiêu dùng & khả năng theo dõi, hoàn tất đơn hàng cho doanh nghiệp dẫn đến sự ra đời của Social Payment – công cụ thanh toán trên nền tảng mạng xã hội.

    [IMG]

    VÍ ĐIỆN TỬ MỞ & THANH TOÁN MẠNG XÃ HỘI TỪ PAYME

    Tại Việt Nam, Social Payment được mở đầu với PayME, với các giải pháp kết hợp thanh toán mạng xã hội và mô hình ví điện tử mở, giúp người dùng & doanh nghiệp thực hiện lệnh thanh toán từ bất kỳ ứng dụng nào.

    Nói về định hướng của PayME khi tham gia thị trường trung gian thanh toán, ông cho biết “PayME là nền tảng ví điện tử mở (Open e-wallet) kết hợp thanh toán mạng xã hội (Social Payment), vận hành theo mô hình B2B2C. Các giải pháp của PayME giúp doanh nghiệp & người dùng thực hiện giao dịch thanh toán ngay trên môi trường của nền tảng tương tác, từ ứng dụng mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram… đến ứng dụng của riêng thương hiệu, từ đó mở ra các cơ hội tăng trưởng”.

    Tại buổi họp báo, PayME trình làng hai tính năng PayME Link – gửi tiền thông qua một liên kết & PayME Key – bàn phím hỗ trợ thanh toán nhanh. Hai tính năng này cho phép người gửi & người nhận tiền, ví dụ cá nhân, đơn vị kinh doanh trên mạng xã hội thực hiện các lệnh thanh toán ngay trong bất kỳ một cuộc hội thoại nào, không cần mở ứng dụng thanh toán, không cần biết số tài khoản, số điện thoại. Người mua hàng thêm thuận tiện khi cách thanh toán gần gũi với hành vi dùng mạng xã hội thường ngày; đồng thời với người bán, PayME Link & PayME Key giúp giảm tỉ lệ rớt đơn hàng, dễ dàng tích hợp với các công cụ như chatbot, quản lý vận đơn, hậu mãi để tối ưu vận hành & phục vụ khách hàng hiệu quả hơn.

    Trọng điểm trong mô hình kinh doanh B2B2C của PayME chính là Ví điện tử mở (PayME Open e-wallet) hướng đến khách hàng là các Doanh nghiệp, đặc biệt các thương hiệu đã đạt số lượng người dùng nhất định. Ví điện tử mở là một giải pháp tiên phong tại Việt Nam, cho phép doanh nghiệp tích hợp, tự quản lý ví điện tử do PayME thiết kế riêng, từ đó khách hàng có thể sử dụng ứng dụng của thương hiệu như một ví tiền di động, bao gồm cả thanh toán các dịch vụ khác, như điện, nước, bán lẻ, bảo hiểm...

    :mw:


Chia sẻ trang này