Một nửa nhân viên không muốn chủ doanh nghiệp biết về hoạt động trên mạng xã hội của mình

Thảo luận trong 'Tin tức 365' bắt đầu bởi News, 10/05/2019.

  1. Offline

    News Người đưa tin

    Số bài viết:
    5.992
    Đã được thích:
    2.066
    (MobileWorld.vn) - 90% người lao động online nhiều lần trong ngày. Do vậy đối với họ, việc tách bạch giữa công việc và cuộc sống riêng dường như rất khó khăn. Báo cáo gần đây từ Kaspersky Lab - Global Privacy Report cho thấy 59% người dùng thường tìm cách che giấu hoạt động xã hội của mình trước sếp hoặc chủ doanh nghiệp. Xu hướng này cũng được họ áp dụng với đồng nghiệp, với 52% người dùng không muốn tiết lộ các hoạt động trực tuyến cho người cùng công ty.

    [IMG]

    Trung bình, một người dành 13 năm 2 tháng trong đời để làm việc. Tuy nhiên, không phải tất cả thời gian này được dùng để giải quyết công việc: gần hai phần ba (64%) nhân viên thừa nhận vẫn truy cập các trang web không liên quan trong quá trình làm việc. Vì vậy, sẽ không ngạc nhiên khi gần một phần ba (29%) nhân viên tỏ ra phản kháng khi chủ doanh nghiệp muốn biết họ đã truy cập những trang web nào khi làm việc. Trong khi đó, một phần hai (52%) nhân viên thậm chí không muốn đồng nghiệp biết về hoạt động trực tuyến của họ.

    Ngược lại, nhiều người lại tỏ ra cởi mở hơn với đồng nghiệp về các hoạt động trên mạng xã hội, nhưng đối với chủ doanh nghiệp thì họ không như vậy. Nguyên nhân có thể là do nhân viên không muốn làm tổn hại hình ảnh của công ty hoặc lo sợ công ty sẽ bắt đầu giám sát hoạt động mạng xã hội của họ khi nhìn thấy năng suất làm việc giảm sút, từ đó đưa ra quyết định bất lợi cho công việc hiện tại. Kết quả nghiên cứu cho thấy 59% nhân viên nói rằng họ không muốn tiết lộ hoạt động trên mạng xã hội của mình với chủ doanh nghiệp.

    5% nhân viên cho biết sự nghiệp của họ bị tổn hại do thông tin cá nhân bị rò rỉ. Vì vậy, mọi người đều đắn đo về cách xây dựng hình ảnh tốt đẹp trong nội bộ công ty và làm thế nào để không gây ảnh hưởng đến các mối quan hệ đồng nghiệp hiện có.

    Marina Titova, Trưởng phòng tiếp thị sản phẩm tiêu dùng, Kaspersky Lab cho biết: “Khi hoạt động trực tuyến trở nên thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày, mối phân cách giữa cuộc sống kỹ thuật số của nhân viên khi ở nhà và tại nơi làm việc dần mờ nhạt hơn. Điều này không hẳn là tốt hay xấu, đó chỉ là hệ quả tất yếu trong thời đại kỹ thuật số. Điều quan trọng là bạn nên thận trọng hơn khi đăng thông tin lên các phương tiện truyền thông xã hội hoặc truy cập những website yêu thích trong quá trình làm việc. Một hành động sai lầm trên internet có thể gây tác động lâu dài ngay cả với những nhân viên ưu tú và có tiềm năng phát triển sự nghiệp trong tương lai”.

    :mw:


Tags: kaspaersky

Chia sẻ trang này