Lazada công bố giải pháp nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho người dùng

Thảo luận trong 'Tin tức 365' bắt đầu bởi News, 07/10/2019.

  1. Offline

    News Người đưa tin

    Số bài viết:
    6.220
    Đã được thích:
    2.068
    (MobileWorld.vn) - Tuần qua, Lazada Việt Nam tổ chức hội thảo “Giải pháp nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho người dùng”. Qua đó, Lazada còn công bố những kế hoạch và chiến lược trọng tâm – đầu tư vào công nghệ, logistics cũng như gia tăng trải nghiệm, quyền lợi của người mua và nhà bán hàng. Đồng thời, Lazada cũng chia sẻ kế hoạch hợp tác với các ngân hàng, các đơn vị phát hành thẻ để đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặc, nâng cao tính an toàn cho các giao dịch mua sắm.

    [IMG]
    Các đại diện của Lazada và các đối tác chia sẽ thông tin

    Việt Nam tiếp tục là một trong những thị trường trọng điểm của Lazada tại khi vực với tốc độ tăng trưởng vượt trội của nền kinh tế kỹ thuật số, dự kiến đạt 1,5 tỷ USD vào năm 2025. Trong bối cảnh thương mại điện tử trên đà phát triển mạnh mẽ. Lazada không ngừng nỗ lực cải tiến và đổi mới dịch vụ nhằm mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho cả nhà bán hàng và người mua. Do đó chúng tôi đã xem xét nhiều điểm tiếp cận (touchpoints) của nề tản để xây dựng một chiến lượt toàn diện, nhằm nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng”, ông James Dong Tổng giám đốc Lazada Việt Nam chia sẻ. “Theo đó, chúng tôi trao đổi quyền cho các nhà bán hàng thông qau tận dụng nền tản Bảo vệ Sở hữu Trí tuệ của Tập đoàn Alibaba, phát triển chiến lược Shoppertainment để giúp Lazada tiếp tục là điểm đến mua sắm và giải trí trong lòng người tiêu dùng. Chúng tôi cũng sẽ đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt giúp tối ưu tair nghiệm mua sắm trực tuyến và nỗ lực củng cố mạng lưới dịch vụ logistics của Lazada nhằm rút ngắn thời gian giao hàng và có thêm nhiều lựa chọn nhận hàng hơn cho cả người mua và người bán”.

    Bảo vệ Sở hữu trí tuệ để đảm bảo quyền lợi cho cả nhà bán hàng và người mua hàng

    Để tiếp tục đảm bảo quyền lợi chính đáng của thương hiệu, nhà bán hàng uy tín và người mua hàng. Lazada đang nỗ lực thực hiện các chính sách quản lý chặt chẽ hơn đối với các nhà bán hàng nhằm giải quyết triệt để các giao dicj có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

    Lazada tận dụng nền tảng Bảo vệ Sở hữu Trí tuệ( Intellectual Protection – IPP ) của Tập đoàn Alibaba. Thông qua IPP, các thương hiệu có thể đăng ký và chứng minh quyền sở hữu trí tuệ, bao gồm chứng nhận nhãn hiệu và sáng chế cho các sản phẩm của họ. Nền tảng IPP là hệ thống xử lý khiếu nại vi phạm trực tuyến, cho phép doanh nghiệp báo cáo và yêu cầu xóa các sản phẩm vi phạm khỏi nền tảng.

    Đồng thời, Lazada cũng hỗ trợ tăng cường các cơ chế và quy trình giúp người mua dễ dàng báo cáo danh mục sản phẩm đáng ngờ, khuyến khích tinh thần trách nhiệm và nâng cao nhận thức về bảo mật của người dùng.

    Điểm Nhận Hàng cùng dịch vụ giao hàng nhanh 2 giờ

    Tháng 6 vừa qua Lazada đã ra mắt dịch vị “Điểm Nhận Hàng (collection point) thuộc hệ thống cửa hàng đối tác, bao gồm rất nhiều các cửa hàng 24/7. Tất cả các Điểm Nhận Hàng lân cận sẽ được hiển thị trên bản đồ và người dùng có thể chọn ngay phương án nhận hàng tại nhà hoặc ngay tại Điểm nhận hàng củ Lazada. Lazada đã triển khai tại TP.HCM và Hà Nội, dự kiến sẽ mở rộng sang các thành phố khác trong năm 2020.

    Ngoài ra, Lazada cũng đang phát triển dịch vụ chuyển phát nhanh và cao cấp thông qua Lazada Marketplace dịch vụ P2P (Point-to-Point) trong 2 giờ với các đối tác chọn lọc tại TP.HCM và Hà Nội. Một điểm nhấn khác là dịch vụ giao hàng trong 4 giờ áp dụng cho các sản phẩm dưới 15 kg, giúp các khách hàng có nhu cầu mua các sản phẩm cồng kềnh vẫn có thể nhận hàng trong ngày. Với cả hai dịch vụ trên, người mua đều có thể thoe dõi tình trạng vận chuyển và dễ dang liên lạc với người gioa hàng.

    LazMall thu hút các thương hiệu trên gian hàng chính hãng

    Chính thức đi vào hoạt động trên nền tảng của Lazada từ tháng 8/2018, Lazada – hệ thống gian hàng chính hãng lớn nhất Đông Nam Á cung cấp các sản phẩm dịch vụ có chất lượng uy tín và được cam kết về chất lượng tốt nhất. Thông qua LazMall, người tiêu dùng được đảm bảo mua hàng chính hãng 100%, đồng thời được hưởng lợi từ chính sách 15 ngày đổi trả và dịch vụ giao hàng nhanh. Sau 1 năm ra mắt LazMall đã thu được trên 6.500 thương hiệu đăng ký, tăng gấp 3 lần. Đặc biệt các thương hiệu và các nhà bán hành nội địa cũng có thể đăng ký mở gain hàng chính hãng LazMall nếu đạt được các yêu cầu từ phía Lazada đưa ra.

    [IMG]Bà Loan Trương Gíam đốc LazMall

    Shoppertainment mang lại trải nghiệm màu sắm và giải trí hoàn hảo trên Lazada

    Lazada hướng tới việc mang đến cho người dùng trải nghiệm “mua sắm – giải trí” tốt nhất bằng cách mang đến các trò chơi trong ứng dụng các chương trình trực tiếp (livestream) với ý tưởng sáng tạo, các buổi biểu diễn Đại Nhạc Hội được phát trực tiếp với sự góp mặt của những tên tuổi nổi tiếng trên thế giới.

    Gần đây, Lazada đã thành công trong việc tổ chức chuỗi các sự kiện kết hợp hoạt động mua sắm và giải trí “Shoppertaiment” tại Việt Nam, cũng như trong khu vực. Hoạt động này đã thu hút sự quan tâm và hưởng ứng của đông đảo người dùng: Guess It – Đoán giá: trò chơi phát trực tiếp trê ứng dụng được đầu tư chuyên nghiệp, cùng sự tham gia của các nghệ sĩ nỗi tiếng hàng đầu tại Việt Nam như Trấn Thành, Ngô Kiến Huy…

    [IMG]
    Trấn Thành tham gia sự kiện của Lazada.

    Hợp tác đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

    Đối với việc mở rộng hình thức thanh toán, Lazada đang xây dựng mối quan hệ đối tác với nhiều nhà phát hành thẻ như Mastercard, JCB và các ngân hàng trong và ngoài nước

    Lazada hướng tới mục tiêu tăng tính an toàn và đơn giản hóa quy trình giao nhận từ phía các dịch vụ logistics, cũng như từ phía người tiêu đung. Nhân viên giao hàng sẽ không cần phải mang theo tiền mặt và khách hàng sẽ không cần phải chuẩn bị chính xác số tiền như đơn đặt hàng.

    Một số hình ảnh tại sự kiện này:

    [IMG]

    [IMG]

    [IMG]

    [IMG]

    [IMG]

    [IMG]

    [IMG]

    [IMG]

    :mw:


Tags: Lazada

Chia sẻ trang này