Hàn Quốc đang đầu tư phát triển Thể thao điện tử ra sao?

Thảo luận trong 'Giới thiệu game' bắt đầu bởi choigameham, 16/07/2019.

  1. Offline

    choigameham Active Member

    Số bài viết:
    366
    Đã được thích:
    1
    Nhắc đến Hàn Quốc, bạn không chỉ liên tưởng đến phim ảnh, Kpop, du lịch… mà còn phải kể đến Thể thao điện tử Esports. Đã phát triển mạnh rồi nhưng bạn có biết đất nước này còn đầu tư như thế nào nữa không?

    Hàn Quốc luôn được biết đến là một cường quốc về thể thao điện tử, đặc biệt là ở các bộ môn LMHT và Starcraft II.

    Năm 2018, lập kế hoạch phát triển eSports dài hạn

    Vào ngày 24 tháng 12 năm 2018, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc tuyên bố sẽ đầu tư 500 tỷ won ( tương đương hơn 10000 tỷ VND) để hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp nội dung văn hóa quốc gia, trong đó chú trọng vào Thể Thao Điện Tử. Khoản tiền sẽ được sử dụng trong kế hoạch kéo dài tới năm 2022, tập trung vào tìm kiếm tài năng, tài nguyên và cơ sở hạ tầng.

    [IMG]

    Cụ thể, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc dự kiến sẽ xây mới 8 trung tâm Esports lớn đa chức năng bao quanh Seoul trong 4 năm tới (hiện tại Seoul đã có 9 trung tâm như vậy).

    Một số mục tiêu mà họ muốn đạt được đến năm 2022:

    – Xây dựng 100 trang web độc lập dành cho các câu lạc bộ esports.

    – Thúc đẩy người dân địa phương tổ chức và tham gia các giải đấu nghiệp dư

    – Xây dựng nền tảng cơ sở cho từng khu vực

    – Thiết lập những gian hàng quanh các sân vận động

    – Xây dựng một trung tâm trải nghiệm game và phát sóng chương trình thể thao điện tử dành cho các du khách nước ngoài.

    [IMG]

    Bên cạnh đó, chính phủ cũng sẽ chi thêm 26 tỷ won (~ hơn 500 tỷ VNĐ) để phát triển AR, VR và các công nghệ liên quan bao gồm cả Fusion 5G.

    Xây dựng chuỗi Sân vận động – Nhà thi đấu Thể thao điện tử

    Và hơn thế nữa đầu năm 2019, Chính phủ Hàn Quốc đã phê duyệt một đề án về việc xây dựng một cụm Sân vận động – Nhà thi đấu mang tầm cỡ quốc gia dành cho hệ thống thể thao điện tử.

    [IMG]

    Hệ thống Sân vận động này dự kiến sẽ được xây dựng tại các khu vực Busan, Gwangju và thành phố Daejeon, bên cạnh đó, tỉnh Gyeonggi mới đây cũng đã đề xuất để được cho phép xây dựng thêm một cụm Nhà thi đấu Esports cấp quốc gia. Nếu những dự án này được phê duyệt, hệ thống Sân vận động thể thao điện tử quốc gia Hàn Quốc sẽ đi vào hoạt động từ năm 2022, với tổng số vốn đầu tư lên tới 10 tỷ Won (Hơn 200 tỷ VND).

    [IMG]

    Bên cạnh đề án xây dựng chuỗi Sân vận động Esports, Chính phủ Hàn Quốc mới đây cũng đã thành lập những tổ thanh tra với mục đích kiểm tra chất lượng cơ sở hạ tầng của các tổ chức Esports chuyên nghiệp hiện nay. Báo chí Hàn Quốc tin rằng tất cả những động thái này đã cho thấy tham vọng của Chính phủ quốc gia này trong việc biến Esports trở thành một bộ môn thể thao mang tính biểu tượng.

    [IMG]
    Một lãnh đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết: “Trong tương lai, Thể Thao Điện Tử sẽ trở thành một phần quan trọng của ngành du lịch Hàn Quốc. Nó sẽ phát triển xoay quanh những nội dung như: gặp gỡ tuyển thủ chuyên nghiệp, tour du lịch esports….từ đó thu hút khách du lịch nước ngoài và thúc đẩy sự phát triển của toàn ngành.”

    Chúng ta có thể thấy Hàn Quốc đang rất nỗ lực đầu tư thúc đẩy ngành Thể thao điện tử phát triển hơn nữa với tham vọng biến đất nước này trở thành cường quốc không thua kém bất cứ quốc gia nào không?

    Với Việt Nam, sự kiện ngày 14 tháng 7 Hạ Đài Bắc nghẹt thở thì eSports Việt Nam lần đầu vô địch thế giới. Đây là cột mốc quan trọng khẳng định tương lai tươi sáng của nền thể thao điện tử nước nhà.

    eSports đã trở thành một môn thể thao được cả thế giới công nhận, nó tác động mạnh mẽ đến văn hóa giải trí, ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế của quốc gia đó. Vậy game thủ Việt có suy nghĩ mình rằng mình sẽ bước chân vào môn thể thao này không nhỉ?

    Bạn có thể cập nhật thông tin Esports trong nước và trên khắp thế giới thông qua trang appota esports nha.


Chia sẻ trang này