[Giải Đáp] Những thắc mắc về office 2003 - 2007 - 2010 - 2013

Thảo luận trong '0ffice & Education' bắt đầu bởi phamdungtc, 17/10/2013.

  1. Offline

    phamdungtc Thành viên của năm

    Số bài viết:
    3.389
    Đã được thích:
    2.061
    Hôm nay đi làm trời mưa to quá, nên không có khách ngồi rảnh mình có ý định lập ra topic này để giúp một số bạn muốn học về office - các bạn đang đi học - và đã đi làm. Topic này sẽ nhận tất cả các câu hỏi liên quan đến văn phòng đó là những câu hỏi nằm trong bộ Office 2003 - 2007 - 20010 và 2013.
    [IMG]

    Nói đến làm văn phòng chắc hẳn các bạn cũng biết đây là 1 công việc rất là nhàn đúng không? :) Nhưng nó nhàn cho những người đã có kinh nghiệm còn những người chưa có kinh nghiệm thì sao? Tất nhiên là gặp những vấn đề khó thì lên mạng tìm hiểu, rồi hỏi bạn bè,...và bí quá là vào 1 diễn đàn nào đó lập topic giống như mình để hỏi rồi.

    Ngày trước lúc mình đi học cũng hay tìm hiểu về vấn đề này. Vì lúc đầu nghĩ là học xong đi làm văn phong cho nhàn thế nhưng đến lúc học xong thì thấy làm cái nghề này nó ít tiền quá nên bỏ. :D Nói thật là lúc ra trường cầm trong tay 1 tập tấm bằng rồi chứng chỉ toàn loại giỏi (không khoe đâu nhe! :D). Cũng có nhiều công ty doanh nghiệp mời mình về làm văn phòng, kỹ sư phần cứng - mạng, quản trị mạng,...Nhưng mà mình từ chối hết và các bạn thấy đó bây giờ mình làm IT bình thường thôi (đang ấp ủ âm mưu to lắm khác :)))

    [IMG]

    Kinh nghiệm thì mình có cũng không phải nhiều mà đủ để phục vụ công việc văn phòng như 1 số đang làm.

    [IMG]

    Mình đi làm it nên gặp rất nhiều trường hợp các bạn làm văn phòng nhưng tay nghề không chắc chắn gặp lỗi là không xử lý được. Chủ yếu là làm trên office 2003 và 2007. Nên mình muốn chia sẻ kinh nghiệp đã có của mình cho các bạn khác. Chứ giờ mình để đó làm của riêng....thì nghe có vẻ hơi ích kỷ ;;)

    Mình sẽ không up bản cài đặt trọn bộ của tất cả bộ office lên đây nữa vì cái này nó rất thông dụng rồi nên có lẽ không cần nữa :) Tất nhiên bạn nào cần trọn bộ thì cứ comment dưới mình sẽ gửi vào mail cho.

    [IMG]

    Khi đi làm văn phòng thì tùy tường cơ quan, doanh nghiệp mà sử dụng những bộ office khác nhau. Chỉ cần đáp ứng được công việc của các bạn là ok rồi. Chứ đừng có chạy theo công nghệ nhe! Mình phải biết áp dụng công nghệ vào công việc như vậy mới giúp cho công việc của mình thuận lợi được.

    Mình còn nhớ có 1 lần, có cô em xinh tươi đến vào bảo cài cho office 2007 về làm kế toán trên excel mà. Mình hỏi là có làm thạo chưa? và có cần sử dụng đến cái này không? cô em trả lời là gì các bạn biết không?
    Cô gái: em cũng mới đi làm thôi nên cũng chưa rõ lắm. Anh cứ cài đi rồi em sẽ học dần
    Mình cười và bảo rằng: "Đi làm kế toán rồi mà lại sử dụng excel nữa thế mà giờ lại nói như thế. Bó tay luôn :D

    Có lẽ mình nói hơi nhiều rồi. Thôi mình sẽ để những câu chuyện còn lại để kể cho bạn nào đặt câu hỏi vào trường hợp như thế.

    Làm kế toán trên excel rất là hay đó nhe!

    Bạn nào có vào đây đọc có câu hỏi gì thì cứ trả lời nhe! Chứ đừng ném đá, ném gạch mình nhe! À mà có ném thì ném nhiều chút mang về sửa nhà :D

    Thân ái!


  2. Offline

    phamdungtc Thành viên của năm

    Số bài viết:
    3.389
    Đã được thích:
    2.061
    Có lẽ trong diễn đàn mình không ai làm về vấn đề này rồi....up top xem có ai cần không....:D
  3. Offline

    hungtlh34 Active Member

    Số bài viết:
    101
    Đã được thích:
    2
    Anh up các tổ hộp phím thông dụng và cần phải biết và quan trọng trong tất cả các bộ office
  4. Offline

    Mr_cuong Thành viên của năm

    Số bài viết:
    910
    Đã được thích:
    639
    @phamdungtc anh thấy mấy ông nhạc sống hay mang theo laptop để hiện lời cho người hát. Nhấn cách 1 cái qua 1 trang đó. Ku biết làm cho a xin cái hướng dẫn nhé.
  5. Offline

    phamdungtc Thành viên của năm

    Số bài viết:
    3.389
    Đã được thích:
    2.061
    Bác này chơi chội heng:)
    ok em sẽ đáp ứng cho bác nhưng chỉ những cái hay dùng thôi nhe!! :)
  6. Offline

    phamdungtc Thành viên của năm

    Số bài viết:
    3.389
    Đã được thích:
    2.061
    em không hiểu ý của anh :)

    Trong ppt thì trình chiếu với thao tác ấn 1 phím bấn kỳ thì chuyển sang 1 cái trang khác là chuyện thường. Nếu bác hỏi cái đó thì cũng không đúng vì ppt bản thân nó là trình chiếu rồi

    Mở mấy cái ra gõ lời bác hát hát rồi F5 là nó chạy thôi, clik hoặc ấn phím sang trái phải là để di chuyển

    Mong nhận thêm yêu cầu chi tiết của bác :D
    Mr_cuong thích bài này.
  7. Offline

    Mr_cuong Thành viên của năm

    Số bài viết:
    910
    Đã được thích:
    639
    Để anh nói chi tiết cho chú dễ hình dung nhé.
    1 bài.hát tùy theo dài ngắn và cỡ chữ mà họ chia ra nhiều hay ít trang.
    Ở đây a ví dụ 1 bài chia làm 3.
    Khi người hát yêu cầu 1 bài hát ví dụ: chiếc khăn gió ấm thì ta tìm file có tên bài hát đó mở lên.
    Hình ảnh đầu sẽ là tựa bài hát (lúc này nhạc công đang dạo nhạc).
    Sau đó nhấn dấu cách trên bàn phím hình ảnh 2 hiện ra vào có chữ là đoạn đầu của bài hát.
    Sau đó nhấn cách lần nữa sẽ là điệp khúc.
    Nhấn nữa sẽ là đoạn kết....
    Cứ thế cho đến hết bài thôi.
    Nghe giang hồ đồn là dùng power point đó em.

    Trước a cũng hay làm hiệu ứnh chữ rồi này nọ trên power point mà lâu quá ko đụng đến giờ cũng ngáo luôn.
    :D
    phamdungtc thích bài này.
  8. Offline

    phamdungtc Thành viên của năm

    Số bài viết:
    3.389
    Đã được thích:
    2.061
    Vậy là dùng ppt rồi anh.
    Anh có cần làm cái nào không? em làm cho :) hay anh muốn hỏi đoạn nào em temview làm chi tiết luôn.
    Làm trên ppt 2010 cho nó đẹp :D
    Mr_cuong thích bài này.
  9. Offline

    phamdungtc Thành viên của năm

    Số bài viết:
    3.389
    Đã được thích:
    2.061
    ĐÁP ỨNG NHU CẦU CỦA BÁC NHE! ĐÂY CHỈ LÀ 1 SỐ PHÍM THÔI NHA! BÁC HỌC THUỘC HẾT RỒI EM UP TIẾP :)

    Tong Excel:

    ESC: Bỏ qua dữ liệu đang thay đổi

    F4 (Ctrl + Y) : Lặp lại thao tác vừa làm

    Alt + Enter: Bắt đầu dòng mới trong ô

    Ctrl + Delete : Xóa tất cả dữ liệu trong một dòng

    Ctrl + D: Chép dữ liệu từ ô trên xuống ô dưới

    Ctrl + R: Chép dữ liệu từ bên trái qua phải

    Shift + Enter: Ghi dữ liệu vào ô và di chuyển lên trên trong vùng chọn

    Tab: Ghi dữ liệu vào ô và di chuyển qua phải vùng chọn

    =: Bắt đầu một công thức

    F2: Hiệu chỉnh dữ liệu trong ô

    Ctrl + F3: Đặt tên cho vùng chọn

    F9: Cập nhật tính toán các Sheet trong Workbook đang mở

    Shift + F9: Cập nhật tính toán trong sheet hiện hành

    Alt + =: Chèn công thức Autosum

    Ctrl + ;: Cập nhật ngày tháng

    Ctrl + shift + : : Nhập thời gian

    Ctrl + K: Chèn một Hyperlink

    Ctrl + Shift + " : Chép giá trị vào ô phía trên vào vị trí con trỏ của ô hiện hành

    Ctrl + 1: Hiển thị lệnh Cell trong menu Format

    Ctrl + B: Bật tắt chế độ đậm, không đậm

    Ctrl + I: Bật tắt chế độ nghiêng, không nghiêng

    Ctrl + U: Bật tắt chế độ gạch dưới

    Ctrl + 5: Bật tắt chế độ gạch giữa, không gạch giữa

    Ctrl + Y: Ẩn dòng

    Ctrl + shift + (: hiển thị dòng ẩn

    Ctrl + Shift + -: bỏ đường viền

    Ctrl + shift + &: Thêm đường viền ngoài
    chjemvjpshacker thích bài này.
  10. Offline

    phamdungtc Thành viên của năm

    Số bài viết:
    3.389
    Đã được thích:
    2.061
    ĐÂY LÀ TRONG WORD

    Alt + F1 di chuyển đến trường kế tiếp.

    Alt + F3 tạo một từ tự động cho từ đang chọn.

    Alt + F4 thoát khỏi Ms Word.

    Alt + F5 phục hồi kích cỡ cửa sổ.

    Alt + F7 tìm những lỗi chính tả và ngữ pháp tiếp theo trong văn bản.

    Alt + F8 chạy một marco.

    Alt + F9 chuyển đổi giữa mã lệnh và kết quả của tất cả các trường.

    Alt + F10 phóng to cửa sổ của Ms Word.

    Alt + F11 hiển thị cửa sổ lệnh Visual Basic.

    Kết hợp Alt + Shift + các phím F

    Alt + Shift + F1 di chuyển đến trường phía trước.

    Alt + Shift + F2 thực hiện lệnh lưu văn bản (tương ứng Ctrl + S).

    Alt + Shift + F9 chạy lệnh GotoButton hoặc MarcoButton từ kết quả của những trường trong văn bản.

    Alt + Shift + F11 hiển thị mã lệnh.

    Kết hợp Alt + Ctrl + các phím F

    Ctrl + Alt + F1 hiển thị thông tin hệ thống.

    Ctrl + Alt + F2 thực hiện lệnh mở văn bản (tương ứng
    chjemvjpshacker thích bài này.
  11. Offline

    phamdungtc Thành viên của năm

    Số bài viết:
    3.389
    Đã được thích:
    2.061
    TIẾP TRONG WORD
    Ctrl + N tạo mới một tài liệu

    Ctrl + O mở tài liệu

    Ctrl + S Lưu tài liệu

    Ctrl + C sao chép văn bản

    Ctrl + X cắt nội dung đang chọn

    Ctrl + V dán văn bản

    Ctrl + F bật hộp thoại tìm kiếm

    Ctrl + H bật hộp thoại thay thế

    Ctrl + P Bật hộp thoại in ấn

    Ctrl + Z hoàn trả tình trạng của văn bản trước khi thực hiện lệnh cuối cùng

    Ctrl + Y phục hội hiện trạng của văn bản trước khi thực hiện lệnh Ctrl + Z

    Ctrl + F4, Ctrl + W, Alt + F4 đóng văn bản, đóng cửa sổ Ms Word

    Chọn văn bản hoặc 1 đối tượng

    Phím tắt Chức năng

    Shift + --> chọn một ký tự phía sau

    Shift + <-- chọn một ký tự phía trước

    Ctrl + Shift + --> chọn một từ phía sau

    Ctrl + Shift + <-- chọn một từ phía trước

    Shift + * chọn một hàng phía trên

    Shift + ¯ chọn một hàng phía dưới

    Ctrl + A chọn tất cả đối tượng, văn bản, slide tùy vị trí con trỏ đang đứng

    Xóa văn bản hoặc các đối tượng.

    Backspace (¬) xóa một ký tự phía trước.

    Delete xóa một ký tự phía sau con trỏ hoặc các đối tượng đang chọn.

    Ctrl + Backspace (¬) xóa một từ phía trước.

    Ctrl + Delete xóa một từ phía sau.

    Di chuyển

    Ctrl + Mũi tên Di chuyển qua 1 ký tự

    Ctrl + Home Về đầu văn bản

    Ctrl + End Về vị trí cuối cùng trong văn bản

    Ctrl + Shift + Home Chọn từ vị trí hiện tại đến đầu văn bản.

    Ctrl + Shift + End Chọn từ vị trí hiện tại đến cuối văn bản

    Định dạng

    Ctrl + B Định dạng in đậm

    Ctrl + D Mở hộp thoại định dạng font chữ

    Ctrl + I Định dạng in nghiêng.

    Ctrl + U Định dạng gạch chân.

    Canh lề đoạn văn bản:

    Phím tắt Chức năng

    Ctrl + E Canh giữa đoạn văn bản đang chọn

    Ctrl + J Canh đều đoạn văn bản đang chọn

    Ctrl + L Canh trái đoạnvăn bản đang chọn

    Ctrl + R Canh phải đoạn văn bản đang chọn

    Ctrl + M Định dạng thụt đầu dòng đoạn văn bản

    Ctrl + Shift + M Xóa định dạng thụt đầu dòng

    Ctrl + T Thụt dòng thứ 2 trở đi của đoạn văn bản

    Ctrl + Shift + T Xóa định dạng thụt dòng thứ 2 trở đi của đoạn văn bản

    Ctrl + Q Xóa định dạng canh lề đoạn văn bản

    Sao chép định dạng

    Ctrl + Shift + C Sao chép định dạng vùng dữ liệu đang có định dạng cần sao chép.

    Ctrl + Shift + V Dán định định dạng đã sao chép vào vùng dữ liệu đang chọn.

    Menu & Toolbars.

    Phím tắt Chức năng

    Alt, F10 Kích hoạt menu lệnh

    Ctrl + Tab, Ctrl + Shift + Tab thực hiện sau khi thanh menu được kích hoạt dùng để chọn giữa các thanh menu và thanh công cụ.

    Tab, Shift + Tab chọn nút tiếp theo hoặc nút trước đó trên menu hoặc toolbars.

    Enter thực hiện lệnh đang chọn trên menu hoặc toolbar.

    Shift + F10 hiển thị menu ngữ cảnh của đối tượng đang chọn.

    Alt + Spacebar hiển thị menu hệ thống của của sổ.

    Home, End chọn lệnh đầu tiên, hoặc cuối cùng trong menu con.

    Trong hộp thoại

    Phím tắt Chức năng

    Tab di chuyển đến mục chọn, nhóm chọn tiếp theo

    Shift + Tab di chuyển đến mục chọn, nhóm chọn phía trước

    Ctrl + Tab di chuyển qua thẻ tiếp theo trong hộp thoại

    Shift + Tab di chuyển tới thẻ phía trước trong hộp thoại

    Alt + Ký tự gạch chân chọn hoặc bỏ chọn mục chọn đó

    Alt + Mũi tên xuống hiển thị danh sách của danh sách sổ

    Enter chọn 1 giá trị trong danh sách sổ

    ESC tắt nội dung của danh sách sổ

    Tạo chỉ số trên, chỉ số dưới.

    Ctrl + Shift + =: Tạo chỉ số trên. Ví dụ m3

    Ctrl + =: Tạo chỉ số dưới. Ví dụ H2O.

    Làm việc với bảng biểu:

    Phím tắt Chức năng

    Tab di chuyển tới và chọn nội dung của ô kế tiếp. Hoặc tạo 1 dòng mới nếu đang đứng ở ô cuối cùng của bảng

    Shift + Tab di chuyển tới và chọn nội dung của ô liền kế trước nó

    Nhấn giữ phím Shift + các phím mũi tên để chọn nội dung của các ô

    Ctrl + Shift + F8 + Các phím mũi tên mở rộng vùng chọn theo từng khối

    Shift + F8 giảm kích thước vùng chọn theo từng khối

    Ctrl + 5 (khi đèn Num Lock tắt) chọn nội dung cho toàn bộ bảng

    Alt + Home về ô đầu tiên của dòng hiện tại

    Alt + End về ô cuối cùng của dòng hiện tại

    Alt + Page up về ô đầu tiên của cột

    Alt + Page down về ô cuối cùng của cột

    Mũi tên lên Lên trên một dòng

    Mũi tên xuống xuống dưới một dòng

    Các phím F:

    Phím tắt Chức năng

    F1 trợ giúp

    F2 di chuyển văn bản hoặc hình ảnh. (Chọn hình ảnh, nhấn F2, kích chuột vào nơi đến, nhấn Enter

    F3 chèn chữ tự động (tương ứng với menu Insert - AutoText)

    F4 lặp lại hành động gần nhất

    F5 thực hiện lệnh Goto (tương ứng với menu Edit - Goto)

    F6 di chuyển đến panel hoặc frame kế tiếp

    F7 thực hiện lệnh kiểm tra chính tả (tương ứng menu Tools - Spellings and Grammars)

    F8 mở rộng vùng chọn

    F9 cập nhật cho những trường đang chọn

    F10 kích hoạt thanh thực đơn lệnh

    F11 di chuyển đến trường kế tiếp

    F12 thực hiện lệnh lưu với tên khác (tương ứng menu File - Save As...)
    chjemvjpshacker thích bài này.
  12. Offline

    phamdungtc Thành viên của năm

    Số bài viết:
    3.389
    Đã được thích:
    2.061
    TIẾP NỮA NÀY:
    Kết hợp Shift + các phím F:

    Phím tắt Chức năng

    Shift + F1 hiển thị con trỏ trợ giúp trực tiếp trên các đối tượng

    Shift + F2 sao chép nhanh văn bản

    Shift + F3 chuyển đổi kiểu ký tự hoa - thường

    Shift + F4 lặp lại hành động của lệnh Find, Goto

    Shift + F5 di chuyển đến vị trí có sự thay đổi mới nhất trong văn bản

    Shift + F6 di chuyển đến panel hoặc frame liền kề phía trước

    Shift + F7 thực hiện lệnh tìm từ đồng nghĩa (tương ứng menu Tools - Thesaurus).

    Shift + F8 rút gọn vùng chọn

    Shift + F9 chuyển đổi qua lại giữ đoạn mã và kết quả của một trường trong văn bản.

    Shift + F10 hiển thị thực đơn ngữ cảnh (tương ứng với kích phải trên các đối tượng trong văn bản)

    Shift + F11 di chuyển đến trường liền kề phía trước.

    Shift + F12 thực hiện lệnh lưu tài liệu (tương ứng với File - Save hoặc tổ hợp Ctrl + S)
    chjemvjpshacker thích bài này.
  13. Offline

    Mr_cuong Thành viên của năm

    Số bài viết:
    910
    Đã được thích:
    639
    Em rảnh thì viết cho anh bài hướng dẫn càng chi tiết càng tốt. Anh đang dùng word 2007 đó em.
  14. Offline

    phamdungtc Thành viên của năm

    Số bài viết:
    3.389
    Đã được thích:
    2.061
    ok trong ngày hôm nay em sẽ up bài hướng dẫn cho anh:D
    Mr_cuong thích bài này.
  15. Offline

    Mr. Why .:.WhySoSerious.:.

    Số bài viết:
    5.853
    Đã được thích:
    2.619
    Nói nhiều =))
  16. Offline

    chjemvjps Member

    Số bài viết:
    58
    Đã được thích:
    7
    Bác này bên chuyên gia vi na soi :))
  17. Offline

    phamdungtc Thành viên của năm

    Số bài viết:
    3.389
    Đã được thích:
    2.061
    sorry anh nhe! em hôm nay không có máy tính nên không hướng dẫn annh chi tiết được.
    anh xem, tạm video sau đây nhe!
    tạo hiệu ứng ppt 2007hiệu ứng ppt 2007 Có gì không hiểu thì pm em sẽ hướng dẫn nhe!:)
    có temview em làm luôn trên máy thì ngon:) ngủ thôi anh
    Mr_cuong thích bài này.
  18. Offline

    kieutuananhvod Active Member

    Số bài viết:
    148
    Đã được thích:
    26
    anh ơi tạo mục lục và kiểu dáng như thế nào trong Word 2007 vậy anh, yêu cầu có trong ảnh
    [IMG]
  19. Offline

    phamdungtc Thành viên của năm

    Số bài viết:
    3.389
    Đã được thích:
    2.061
    Cái này bác cứ tạo bình thường thôi mà. font chữ bác làm theo yêu cầu. Định dạng văn bản bình thường mà. Gửi mail vô em chỉnh cho
    Email: phamdungtcqn@gmail.com
  20. Offline

    kieutuananhvod Active Member

    Số bài viết:
    148
    Đã được thích:
    26
    cần anh hướng dẫn chứ, anh làm hộ thì còn tác dụng gì...anh mở hình ảnh góc trên cùng là yêu cầu phải làm...

Chia sẻ trang này