Facebook giảm thiểu những cái nhấp chuột không chủ ý

Thảo luận trong 'Tin tức 365' bắt đầu bởi News, 10/08/2017.

  1. Offline

    News Người đưa tin

    Số bài viết:
    5.339
    Đã được thích:
    2.029
    (Mobileworld.vn) - Việc bố trí quảng cáo để thu hút những cú nhấp chuột không chủ ý là đi ngược với mục tiêu đó. Những cú nhấp chuột này có thể mang lại lợi nhuận cho những nhà phát hành nhưng không cung cấp những trải nghiệm tốt cho các doanh nghiệp hoặc người tiêu dùng. Đối với các nhà quảng cáo, những kiểu nhấp chuột không chủ ý này có thể kéo giá trị chiến dịch của họ đi xuống.

    [IMG]


    Trong vài tháng tới đây, Facebook đang tiếp tục cập nhật để ngăn chặn việc cung cấp những quảng cáo khuyến khích nhấp chuột không chủ ý. Những cập nhật này bao gồm việc làm rõ chính sách về những cú nhấp chuột không chủ ý, thay đổi sản phẩm để làm vô hiệu hóa những lần nhấp chuột đó và chủ động tạm dừng đối với những thao tác thể hiện hành vi nhấp chuột bất thường.

    Tín hiệu của những cú nhấp chuột có chủ ý

    Để hiểu thế nào một nhấp chuột là có chủ ý, một trong những thước đo trong mô hình phân phối và hệ thống phát hiện chất lượng mà Facebook đang dùng là "tỷ lệ thoát trang - drop off rates" - thời gian mà người dùng dành để xem trang đích của một quảng cáo. Facebook nhận thấy rằng những người nhấp chuột vào quảng cáo Audience Network và chỉ dành ít hơn 2 giây cho trang đích thì hầu hết là vô tình nhấp chuột. Do đó, Facebook sẽ không đếm những cú nhấp chuột được phân loại là không chủ ý nữa. Facebook sẽ liên tục cải tiến và điều chỉnh ngưỡng này nhờ vào việc thu thập thêm dữ liệu và tín hiệu.

    [IMG]

    Việc bố trí quảng cáo để thu hút những cú nhấp chuột không chủ ý là đi ngược với mục tiêu đó. Những cú nhấp chuột này có thể mang lại lợi nhuận cho những nhà phát hành nhưng không cung cấp những trải nghiệm tốt cho các doanh nghiệp hoặc người tiêu dùng. Đối với các nhà quảng cáo, những kiểu nhấp chuột không chủ ý này có thể kéo giá trị chiến dịch của họ đi xuống.

    Tạm dừng những thao tác có Hành vi bất thường

    Những nhà phát hành đôi khi tạo ra những trải nghiệm quảng cáo không đem đến cho nhà quảng cáo giá trị đích thực. Điều này có thể do lỗi thực hiện, hoặc vì quảng cáo nằm trong dòng trải nghiệm ứng dụng không đúng. Khi thấy hành vi bất thường, chẳng hạn như một tỷ lệ nhấp chuột (CTR) bị thổi phồng, Facebook sẽ tự động tạm dừng quảng cáo đó để bảo vệ mọi người và các nhà quảng cáo. Facebook cũng sẽ thông báo cho những nhà phát hành để họ có thể thực hiện các thay đổi cần thiết.

    Làm rõ các Chính sách của Facebook

    Facebook cũng đã nghe từ những nhà phát hành rằng họ muốn có thêm nhiều ví dụ để minh họa cho các chính sách của Facebook, và đặc biệt là làm thế nào để tạo ra những trải nghiệm quảng cáo tự nhiên một cách tốt hơn. Vì vậy, thời gian gần đây Facebook đã cập nhật các chính sách của Facebook với các ví dụ rõ ràng nhằm giúp tránh nhấp chuột không chủ ý (https://developers.facebook.com/docs/audience-network/policy), và một bước xa hơn nữa là giới thiệu một chính sách mới cấm "khoảng trắng" có thể nhấp chuột trên quảng cáo tự nhiên. Bằng cách yêu cầu người dùng nhấp vào một tài sản của nhà quảng cáo, Facebook mong đợi có thể giảm hơn nữa số lượng nhấp chuột không chủ ý.

    Trong tương lai, Facebook sẽ thử nghiệm nhiều phương pháp để giảm số lần nhấp chuột không chủ ý bằng cách nhìn sâu hơn vào tỷ lệ bỏ trang, số liệu bổ sung, và cố gắng để ngăn chặn những cú nhấn chuột vô tình ở ngay từ ban đầu.

    :mw:


Chia sẻ trang này