Dữ liệu từ Criteo tiết lộ Ngày độc thân vẫn là một trong những sự kiện mua sắm phổ biến nhất ở VN

Thảo luận trong 'Tin tức 365' bắt đầu bởi News, 01/11/2019.

  1. Offline

    News Người đưa tin

    Số bài viết:
    6.257
    Đã được thích:
    2.068
    (MobileWorld.vn) - Nền tảng tiếp thị trực tuyến mở Criteo vừa công bố dữ liệu mùa mua sắm cho thấy ngày 11/11 (còn được gọi là Ngày độc thân) vẫn là một trong những lễ hội mua sắm lớn nhất tại Việt Nam. Dữ liệu cho thấy rằng đây vẫn là cơ hội để các nhà bán lẻ tận dụng nhằm tăng cường sức mua của người tiêu dùng. Bên cạnh ngày lễ này, các sự kiện mua sắm chủ yếu khác như 10.10, Black Friday, Cyber Friday và 12.12, cũng cho phép các nhà bán lẻ tham gia đổi mới đối tượng khách hàng mục tiêu.

    [IMG]
    Ông Võ Đặng Minbh Tuấn - Đại diện của Sendo phát biểu tại cuộc họp báo

    Ghi nhận cho thấy trong năm 2018, doanh số bán lẻ trực tuyến tạo ra trong dịp Ngày độc thân tăng 64%, lưu lượng người mua trực tuyến đối với bán lẻ tăng 23%. Lưu lượng bán lẻ trực tuyến đạt đỉnh điểm vào khoảng thời gian giữa trưa và từ 9 đến 11 giờ tối ngày 11/11. Trong số tất cả các mùa mua sắm quan trọng, Black Friday có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất với mức tăng 53%. Mặt hàng cao cấp là loại hình sản phẩm tạo ra doanh số hàng đầu, mặc dù đã có những ghi nhận rằng doanh số bán hàng của các mặt hàng bình dân cũng tăng đáng kể vào ngày Black Friday.

    Ông Steven Tuan Nguyen, Quản lý cấp cao khu vực Đông Nam Á của Criteo, cho biết, “Doanh số bán lẻ cho Ngày Độc Thân đang tăng với tỷ lệ cao hàng năm. Mặc dù điều này là hợp lý khi các nhà bán lẻ có khuynh hướng bán hàng ở mức giá thấp hoặc với giá cả phải chăng, khảo sát “Why We Buy“ của chúng tôi đã chỉ ra rằng đây không phải là cách duy nhất để chiếm được cảm tình của người tiêu dùng. Một số những giải pháp tốt sẽ bao gồm việc bảo đảm khách hàng mua được sản phẩm có giá trị tốt nhất so với số tiền đã bỏ ra, và tạo ra một danh mục sản phẩm phong phú với nhiều lựa chọn. Vì Ngày độc thân vẫn là mùa mua sắm lớn nhất trong năm, các nhà bán lẻ nên nghĩ đến những ý tưởng bán hàng mới để trở nên nổi bật hơn giữa rất nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau. Đó có thể là việc giới thiệu một dòng sản phẩm mới hoặc mở rộng danh mục sản phẩm trong kho hàng để thu hút thêm người mua.”

    Doanh số bán lẻ của Ngày Độc Thân so với các dịp mua sắm khác

    - 10.10: Lưu lượng và Doanh số bán lẻ trực tuyến tăng lần lượt là 30% và 67%
    - Black Friday: Lưu lượng và Doanh số bán lẻ trực tuyến tăng lần lượt là 61% và 149%
    - 12.12: Lưu lượng và Doanh số bán lẻ trực tuyến tăng lần lượt là 34% và 97%

    “Mùa mua sắm cuối năm thường bắt đầu với dịp 10.10. Ngày Độc Thân vẫn là thời điểm mua sắm chính trong năm và sức hút của dịp lễ hội là động lực để tiếp tục kéo doanh số bán hàng tăng trong những ngày tiếp theo. Thời gian gần những ngày lễ cuối năm cũng sẽ có sự tăng đột biến trong bán lẻ trực tuyến. Mùa mua sắm cố định hằng năm này mang đến cho các nhà bán lẻ nhiều cơ hội hơn để thu hút các đối tượng khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, tạo ra sự khác biệt chính là một thách thức lớn mà các nhà bán hàng phải đối mặt. Điều này có thể được giải quyết với sức mạnh của dữ liệu - bằng cách xác định các danh mục bán hàng hàng đầu giữa hàng triệu sản phẩm, dự đoán hành vi mua sắm và tích hợp dữ liệu mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến. Với các công nghệ như Shopper Graph, cross device của Criteo, các nhà bán lẻ có thể nhắm chọn chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu cả trực tuyến và ngoại tuyến. Họ hiểu được người mua hàng tốt hơn để phục vụ cho quy trình bán hàng và tăng cường những nỗ lực tiếp thị,” ông Steven nói thêm.

    [IMG]
    Ông Steven Nguyen - Đại diện của Criteo phát biểu tại cuộc họp báo



    Với đỉnh điểm mua sắm từ Ngày Độc thân 11/11 đến hết thời gian còn lại của năm, các nhà bán lẻ đang muốn mở rộng kinh doanh tại các quốc gia trên nên xem xét kéo dài các nỗ lực tiếp thị cho đến Tháng 12. Điều này có thể giúp thúc đẩy doanh số khi mức độ quan tâm và sức mua của người tiêu dùng tăng cao vào mùa lễ hội cuối năm.

    :mw:


Tags: Criteo, sendo

Chia sẻ trang này