Digiworld bứt phá với chiến lực mới vượt 42% kế hoạch lợi nhuận năm

Thảo luận trong 'Tin tức 365' bắt đầu bởi News, 25/01/2018.

  1. Offline

    News Người đưa tin

    Số bài viết:
    5.531
    Đã được thích:
    2.034
    (MobileWorld.vn) - Công ty Cổ Phần Thế Giới Số (Digiworld Corporation – “DGW”) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất Quý IV/2017. Theo báo cáo, lũy kế cả năm 2017, Digiworld đạt 3,820 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận sau thuế đạt được 78.34 tỷ đồng vượt 42% kế hoạch năm. Trước đó, từ Quý III Digiworld đã hoàn thành sớm kế hoạch lợi nhuận năm 55 tỷ.

    Đặc biệt riêng Quý IV/2017, doanh thu tăng 11.13% và lợi nhuận tăng mạnh 106% so với cùng kỳ Quý IV/2016, do biên lợi nhuận gộp tiếp tục được cải thiện từ 6.9% lên 7.97% nhờ tận dụng thế mạnh cung cấp trọn gói dịch vụ phát triển thị trường (MES) cho các hãng và đặc thù ngành hàng mới cũng có lợi nhuận biên tốt hơn các ngành hàng truyền thống.

    Kết quả kinh doanh của năm 2017

    [IMG]

    Máy tính & máy tính bảng: dù mức tăng trưởng chung của thị trường không cao, nhưng Digiworld vẫn duy trì mức tăng trưởng cho nhóm ngành hàng này bằng cách khai thác thị trường ngách, như dòng máy tính Fujistu dùng cho doanh nhân, dòng máy tính thời trang LG dành cho giới trẻ, doanh nghiệp Hàn Quốc.

    - Điện thoại: tăng trưởng giảm vì Digiworld cấu trúc lại danh mục sản phẩm và bỏ phân phối các sản phẩm không có đóng góp nhiều giá trị gia tăng.

    - Thiết bị văn phòng: tăng trưởng tốt và ổn định khi có thêm nhiều hãng và mỗi hãng có thêm nhiều danh mục sản phẩm khác nhau.

    - Hàng tiêu dùng: so với kế hoạch, triển khai muộn, bắt đầu có đóng góp từ giữa Quý III/2017, cần có thêm thời gian để hoàn thiện kênh phân phối & đa dạng sản phẩm.

    Máy tính & máy tính bảng: Tiếp tục duy trì vị thế trong nhóm dẫn đầu thị trường.

    - Điện thoại: Năm 2018 Xiaomi sẽ đóng góp doanh thu ổn định và tăng trưởng nguyên năm thay vì chỉ có 9 tháng như 2017. Bên cạnh đó, còn có sự đóng góp doanh thu từ Sharp.

    - Thiết bị văn phòng: Nhờ xu hướng vạn vật kết nối (IoTs) và tăng trưởng đầu tư IT trở lại của khối doanh nghiệp, mảng kinh doanh này sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định.

    - Hàng tiêu dùng: Năm 2018 ngành hàng Chăm sóc sức khỏe và Tiêu dùng nhanh sẽ có đóng góp nguyên năm. Ngoài ra, các sản phẩm mới sẽ cho tăng trưởng mạnh trong nửa cuối năm 2018.

    :mw:


Chia sẻ trang này