Bộ giao thông vận tải tìm liệu pháp 'vực dậy' chuyển vận đường biển

Thảo luận trong 'Mạng xã hội | Facebook, Google+' bắt đầu bởi phongkhamkt1, 13/12/2017.

  1. Offline

    phongkhamkt1 Member

    Số bài viết:
    135
    Đã được thích:
    0
    Ngày 12.12, nhà hàng Bộ GTVT cho thấy Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể vừa lây buổi học tập với lãnh đạo Cục Hàng hải, con đường thủy nội địa VN, Đăng kiểm VN về cơ chế, phổ biến sách, giải pháp để tăng thị phần chuyên chở con đường biển, tàu pha sông biển. Xem thêm: cửa hàng nón bảo hiểm
    Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhận định những nước đều nhận xét VN mang tiềm năng rất lớn về vận chuyển thủy (bao gồm chuyên chở thủy nội địa hoặc chuyển vận biển). &Quot;Vận vận tải thủy của VN, đặc biệt là ở miền Bắc, vẫn chưa tăng trưởng, vậy là bởi vì chúng ta chưa chứa giải pháp và chưa mang cơ chế điển hình sách thích hợp để khuyến khích những doanh nghiệp tham dự chuyên chở thủy nội địa hay chuyển vận ven biển?”, Bộ trưởng đặt thắc mắc.
    [IMG]
    Ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Cục Hàng hải VN, cho biết từ tháng 4.2014 đến tháng 9.2017, cụm lượng hàng hóa vận chuyển thông qua tàu VR-SB (thông qua cảng biển) là 31,5 triệu tấn; về tuyến tải biển nội địa, khoảng 70% hàng container được chuyển vận bởi vì con đường biển, 30% còn lại (chủ thấp là hàng đông lạnh, thủy hải sản…) bởi vì bắt buộc chuyển vận nhanh nên đi thông qua đường bộ. Đội tàu thực tại cơ cấu hơi phong phú, đảm bảo bắt buộc chuyên chở nội địa, trang đồ vật kỹ thuật của tàu điển hình đáp ứng nguyên tắc của pháp luật hoặc công ước quốc tế. Tuy nhiên, tuổi tàu cao, trình cấp độ khai phá tàu còn tránh.
    "Về cảng biển, chúng ta chứa hệ thống cảng biển trải dài theo bờ biển, nhiều bến cảng có khả năng hấp thu tàu cỡ to, có nguy cơ trở thành mắt xích trong chuỗi hải trình toàn cầu. Tuy vậy hệ thống cảng biển của đất nước ta mắc giảm thiểu chưa được liên kết đồng bộ với hạ tầng liên lạc, công tác kết hợp quản lý đầu tư chưa chặt chẽ, dịch vụ logistics của VN còn nhỏ lẻ, thiếu giỏi. Tuy nhiên, chúng ta đặc trưng thiếu nguồn nhân công là những thuyền viên nhiễm tay nghề, kinh nghiệm…", ông Nguyễn Xuân Sang cho thấy. Bạn có biết: mua sách tiếng hàn
    Ông Nguyễn Xuân Sang cũng đề xuất một số biện pháp về cơ chế chủ yếu sách, giải pháp vững mạnh đội tàu chuyển vận biển nội địa, biện pháp về thuyền viên, gia tăng hay tăng hiệu quả dịch nhầy vụ logistics hay lớn mạnh kết nối các phác đồ chuyên chở.
    Bộ trưởng yêu cầu những Cục, Vụ nhiễm liên quan rà soát lại các Nghị định, Thông tư cân nhắc các điểm chưa phù hợp để chứa các điều chỉnh kịp thời tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động mang chất lượng. Về logistics, Bộ trưởng bắt buộc Vụ tải phối hợp với các Cục, Hiệp hội, cửa tiệm để có báo cáo hoàn chỉnh hoặc doanh nghiệp hội nghị toàn quốc trong tháng 3.2018, từ đó đề xuất các biện pháp cụ thể nhằm tăng hoạt động logistics, kết nối được những căn hình chuyển vận, tạo đột phá xem vận chuyển thủy nội địa hoặc tải biển.
    Bộ trưởng khẳng định Bộ GTVT ủng hộ tuyệt đối những đề xuất mà Cục Hàng hải, Cục con đường Thủy nội địa nêu ra hoặc đề nghị các cơ quan tương tác thống kê, báo cáo đề xuất chi tiết hơn về vấn đề giảm thuế cho chuyển vận thủy, ưu đãi về tiếp cận vốn nhà băng cho rằng đóng tàu, lây cơ chế tiền bạc khuyến khích xem đào tạo cũng như chế mức độ đãi ngộ đối với thuyền viên và nguồn nhân lực chuyên chở thủy nhắc chung. Ngoài ra, các văn phòng chuyển vận có liên doanh liên kết với những tập đoàn to trong nước để tạo nguồn hàng ổn định, liên kết được những chủng hình tải khác nhau để nâng cao thị phần chuyển vận.


Chia sẻ trang này