Beeline đã cấp 120.000 SIM cho khách hàng

Thảo luận trong 'Beeline - GTel' bắt đầu bởi LucifeR, 23/07/2009.

  1. Offline

    LucifeR New Member

    Số bài viết:
    815
    Đã được thích:
    87
    Beeline đã cấp 120.000 SIM cho khách hàng

    Trong ngày khai trương hôm nay, Beeline cho biết chỉ trong vòng 3 tuần trước khi ra mắt chính thức đã có 120.000 sim Beeline đã đến tay người dùng.

    Mới phủ sóng các tỉnh thành lớn

    Nếu so với các mạng di động ở Việt Nam, Beeline đã lập kỷ lục về tốc độ xây dựng mạng và bắt đầu cung cấp dịch vụ trong vòng 9 tháng. Thế nhưng, với việc dựng mạng cấp tốc như vậy, đương nhiên Beeline không thể có mạng di động phủ toàn quốc.

    Đại diện Vimpelcom cho biết, trong giai đoạn đầu, dịch vụ Beeline sẽ ra mắt tại các tỉnh thành lớn ở Việt Nam như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng với số dân hơn 15 triệu người.
    Đến cuối năm 2009, công ty dự kiến mở rộng phủ sóng đến hơn 40 tỉnh thành khác trong cả nước, bao phủ lượng dân số khoảng 41 triệu người.

    Cho tới thời điểm ra mắt, mạng lưới phân phối của Beeline đã có tới hơn 7.000 điểm bán lẻ sim và thẻ cào bao gồm cả các kênh phân phối truyền thống và các kênh phân phối mới cho thị trường Việt Nam như các quầy bán hàng di động được thiết kế đặc biệt theo chuẩn Beeline quốc tế. Các cửa hàng chính thức của Beeline sẽ được khai trương vào năm sau tại các thành phố lớn ở Việt Nam.

    “Với sự khởi đầu này tại Việt Nam, chúng tôi đang dần củng cố vị thế của mình tại Đông Nam Á. Thị trường viễn thông di động Việt Nam có tiềm năng lớn với dân số hơn 86 triệu người và một nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ. Hợp tác của chúng tôi với một đối tác chuyên nghiệp và đáng tin cậy tại Việt Nam như Tổng công ty GTEL đã giúp chúng tôi đạt được những thành quả như mong muốn”, ông Boris Nemsic, Giám đốc điều hành VimpelCom phát biểu.

    Ông Vladimir Riabokon, Phó Tổng Giám đốc phụ trách phát triển kinh doanh quốc tế, VimpelCom cho biết, Vimpelcom tuyên bố trước mắt sẽ đầu tư vào liên doanh 267 triệu USD. Đây là chi phí cho mạng lưới trong năm nay và một phần cho năm tới. Thế nhưng mục tiêu dài hạn trong vòng 15 năm tới VimpelCom sẽ đầu tư khoảng 1,8 tỷ USD vào Việt Nam.

    Ông Nguyễn Văn Dư, Tổng giám đốc Tổng Công ty GTEL cho biết: “Chúng tôi tin tưởng vào sự thành công của GTEL Mobile tại Việt Nam. Sự kết hợp giữa thế mạnh của Tổng công ty viễn thông Toàn Cầu GTEL cùng với kinh nghiệm của đối tác VimpelCom trong việc triển khai hệ thống mạng đã đóng góp to lớn vào các thành quả mà chúng tôi đã đạt được. Chúng tôi sẽ tận dụng những yếu tố quốc tế để phát triển hoạt động kinh doanh tại Việt Nam".

    Ông Alexey Blyumin, Tổng giám đốc GTEL Mobile cho biết, theo kết quả điều tra từ Công ty nghiên cứu thị trường CBI, Beeline đã có mức độ nhận biết khá cao sau 3 tuần trước khi ra mắt chính thức. 55% số người được phỏng vấn tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đã nhận biết được thương hiệu quốc tế Beeline. Kết quả này cùng với việc triển khai mạng nhanh chóng là thành quả từ những nỗ lực hết mình của đội ngũ chuyên gia trong nước và quốc tế Công ty GTEL Mobile.

    Chấp nhận ARPU thấp hơn mạng khác 20%-25%

    Việc xuất hiện của Beeline không có gì đặc biệt ngoại trừ việc mạng di động này tung ra mức giá cước “sốc” nhất, như Beeline tuyên bố: miễn phí gọi nội mạng từ phút thứ 2 của cuộc gọi trong thời gian tối đa 20 phút (không giới hạn số cuộc gọi miễn phí). Cước gọi đến mạng khác là 1.199 VND/phút, cước tin nhắn SMS trong nước đến số của Beeline 250 đồng và đến các mạng khác 350 đồng.

    Cước cuộc gọi đi quốc tế là 3.600 đồng/phút và gửi tin nhắn SMS quốc tế 2.500 đồng.

    Bình luận, về vấn đề này một số mạng di động ra ra quan ngại với việc miễn phí cuộc gọi nội mạng sẽ phá vỡ thị trường viễn thông Việt Nam. Nhiều khả năng sẽ có xu hướng giảm cước để đối phó với việc miễn phí của gói cước Big Zero.

    Tuy nhiên, ông Alexey Blyumin cho rằng Beeline sẽ không phá vỡ thị trường Việt Nam vì gói cước Big Zero sẽ chỉ miễn phí cuộc gọi nội mạng từ phút thứ 2 chứ không ảnh hưởng đến các mạng di động khác. Ông Vladimir Riabokon thì cho rằng với chính sách giá cước như vậy nhiều khả năng Beeline sẽ có doanh thu trên mỗi thuê bao (ARPU) thấp hơn các mạng di động khác khoảng 20 – 25%.

    Ngày 8/7/2008, VimpelCom và GTEL đã ký kết thành lập Công ty cổ phần di động GTel Mobile. Trong GTel Mobile, VimpelCom nắm giữ 40% cổ phần tương đương khoản đầu tư tài sản 267 triệu USD. Beeline là thương hiệu di động do Gtel Mobile cung cấp với đầu số 0199.
    Nguồn: 3C


Chia sẻ trang này