8 nhà bán hàng được cấp chứng chỉ chuyên nghiệp từ Lazada

Thảo luận trong 'Tin tức 365' bắt đầu bởi News, 22/01/2019.

  1. Offline

    News Người đưa tin

    Số bài viết:
    5.879
    Đã được thích:
    2.056
    (MobileWorld.vn) - 8 nhà bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử Lazada chính thức hoàn thành khóa huấn luyện của Chương trình LazStar (Giảng viên Bậc thầy), trở thành những giảng viên đào tạo nhà bán hàng chuyên nghiệp đầu tiên của Học viện Lazada.

    Đây là một trong những hoạt động thuộc mô hình sinh thái thương mại điện tử của Lazada nhằm đào tạo nhà bán hàng chuyên nghiệp cho 6 quốc gia mà Lazada đang hoạt động ở Đông Nam Á. Dự kiến trong năm 2019, Lazada sẽ tổ chức khoảng 40 buổi tập huấn với sự huấn luyện từ các chuyên gia trong và ngoài nước.

    [IMG]

    LazStar - Sứ mệnh nâng tầm thị trường thương mại điện tử

    Chương trình LazStar, được sáng lập và phát triển bởi Học viện Lazada Đông Nam Á và Taobao, khóa đào tạo đầu tiên của Học viện Lazada tại Việt Nam đã diễn ra từ ngày 14 – 18/01/2019, do các chuyên gia đến từ Taobao huấn luyện. Trong đó, 8 nhà bán hàng tham gia chương trình đã chính thức trở thành giảng viên đào tạo nhà bán hàng chuyên nghiệp được nhận chứng chỉ đào tạo. Họ là các nhà bán hàng có nhiều kinh nghiệm kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử Lazada trong nhiều lĩnh vực và ngành hàng khác nhau từ thời trang, điện máy gia dụng đến mẹ và bé.

    Quy trình tuyển chọn của khóa đào tạo diễn ra vô cùng cạnh tranh với hai vòng thi. Hơn 150 nhà bán hàng đăng ký tham dự đã được Lazada đánh giá, xem xét hồ sơ và thi thuyết trình với bài giảng liên quan đến các công cụ bán hàng trên Lazada. Từ đó, Lazada đã chọn ra được 8 nhà bán hàng tiêu biểu nhất để tham gia khóa huấn luyện này. Nội dung đào tạo xoay quanh thị trường thương mại điện tử, cung cấp kiến thức và kĩ năng truyền đạt cho các nhà bán hàng về phương thức bán hàng trên Lazada. Kết thúc khóa đào tạo, các nhà bán hàng sẽ phải thực hiện các bài kiểm tra để được xem xét cấp chứng chỉ. Sau đó, họ còn có cơ hội trao đổi thường xuyên với Học viện và các chuyên gia Taobao để chuẩn hóa nội dung huấn luyện. Đồng thời họ còn là người đầu tiên tiếp cận với các công cụ phát triển bởi Lazada và được liên tục cập nhật các xu hướng thương mại điện tử mới nhất ở Việt Nam và thế giới.

    Phát biểu trong buổi lễ trao chứng chỉ, bà Kaya Qin, Giám đốc Sàn giao dịch Thương mại Điện tử, Lazada Việt Nam, cho biết: “Xây dựng Học viện Lazada là một trong những hoạt động nằm trong chiến lược phát triển của Lazada tại Việt Nam, nhằm mang lại những lợi ích tối ưu cho các nhà bán hàng cũng như hình thành nên một hệ sinh thái thương mại điện tử bền vững hơn nữa tại Việt Nam. Theo đó, chúng tôi định hướng những nhà bán hàng sau khóa học này sẽ trở thành các giảng viên chủ chốt để chia sẻ kiến thức kinh doanh đến các nhà bán hàng khác, đưa thương mại điện tử tại Việt Nam lên một tầm cao mới. Từ đó, mang lại cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm tốt nhất. Tầm nhìn của chúng tôi là trong 5 năm tới sẽ đào tạo được 50 huấn luyện viên đạt chứng chỉ tại Việt Nam”.

    Khoảng 40 buổi tập huấn sẽ được Lazada tổ chức trong năm 2019

    Các chương trình đào tạo do Lazada Việt Nam tổ chức trong năm 2019 sẽ có nhiều cấp độ, quy mô nhà bán hàng và ngành hàng khác nhau sẽ được trực tiếp đảm nhiệm bởi 8 giảng viên từ chương trình LazStar. Sau 1 năm, các chuyên gia của Taobao sẽ quay lại để đánh giá kỹ năng của các giảng viên và tiến hành đào tạo nâng cao kiến thức. Do đó, hệ sinh thái đào tạo của LazStar tại Việt Nam đóng vai trò quan trọng giúp trao đổi và nâng cao kiến thức, kinh nghiệm cho chính các giảng viên cũng như các thế hệ nhà bán hàng mới và hiện đang kinh doanh trên Lazada.

    Là nền tảng thương mại lớn nhất tại Việt Nam và nhà dẫn đầu trong thị trường châu Á, Lazada không ngừng đóng góp vào sự phát triển của ngành thương mại điện tử tại Việt Nam thông qua việc đào tạo và nâng cao kiến thức, kỹ năng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp họ dễ dàng tối ưu hóa lợi nhuận cũng như có thu nhập bền vững. Học viện Lazada được thành lập với sứ mệnh trên và đặt mục tiêu đào tạo ra 50 giảng viên đạt chứng nhận quốc tế trong 5 năm tới tại thị trường Việt Nam.

    “Trong năm 2019, chúng tôi dự kiến tổ chức 9 khóa đào tạo do giảng viên Học viện Taobao thực hiện và khoảng 30 chương trình đào tạo khác do Lazada Việt Nam tổ chức để các giảng viên đạt chứng chỉ từ chương trình LazStar hỗ trợ cho các nhà bán hàng khác tại Việt Nam. Đây là một thị trường tiềm năng mà chúng tôi luôn tin tưởng đầu tư lâu dài và cùng nhau phát triển bền vững” - bà Kaya Qin cho biết thêm.

    :mw:


Tags: lazada

Chia sẻ trang này