10 khẳng định vị thế dẫn đầu của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ của Bosch

Thảo luận trong 'Tin tức 365' bắt đầu bởi News, 29/10/2020.

  1. Offline

    News Người đưa tin

    Số bài viết:
    6.731
    Đã được thích:
    2.075
    (MobileWorld.vn) - Hơn 20 năm đặt dấu ấn tại Việt Nam từ 1994, Bosch Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ và trở thành một doanh nghiệp đồ sộ với văn phòng tại Tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và một Nhà máy Giải pháp hệ thống truyền động ở tỉnh Đồng Nai. Ngoài ra, Bosch còn vận hành một trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ và giải pháp doanh nghiệp (Công ty TNHH Robert Bosch Engineering & Business Solutions Việt Nam) và Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Công nghệ ô tô tại Tp.HCM.

    [IMG]

    Năm 2020 đánh dấu 10 năm thành lập và hoạt động của trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ và các giải pháp doanh nghiệp của Bosch tại Việt Nam. Trong suốt một thập kỷ, trung tâm này đã thành công trong việc xây dựng một môi trường làm việc lý tưởng trong ngành công nghệ và là đơn vị cung cấp giải pháp doanh nghiệp uy tín, chất lượng hàng đầu tại Việt Nam.

    Môi trường làm việc hàng đầu ngành công nghệ

    Được khởi nguồn là một đơn vị trực thuộc báo cáo cho trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ và các giải pháp doanh nghiệp của Bosch tại Ấn Độ, trung tâm này của Bosch tại Việt Nam được kỳ vọng là đơn vị tiên phong thúc đẩy sáng tạo và giải pháp doanh nghiệp tại khu vực Đông Nam Á. Chỉ trong vòng 10 năm, trung tâm đã phát triển vượt mức kỳ vọng, trở thành “ngôi nhà sáng tạo” hàng đầu khu vực của gần 2.200 nhân viên công nghệ trình độ cao.

    Nhằm nâng cao hiệu quả sáng tạo của nguồn nhân lực, trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ và giải pháp doanh nghiệp của Bosch đã sớm thực hiện nhiều hoạt động nội bộ kích thích sáng tạo như sự kiện Sáng tạo Mở (Open Innovation), cuộc thi Hackathon và chương trình tọa đàm truyền cảm hứng dành cho nhân viên mang tên ‘RBVH TECH talks’, chương trình phát triển lãnh đạo... Tuy khác biệt về hình thức, điểm chung - đồng thời là thành công lớn nhất của các dự án này là sự kết nối và phát triển kỹ năng cho nhân viên, đồng thời xây dựng được sự bình đẳng của mỗi cá thể trong doanh nghiệp qua việc chứng minh cho tập thể lao động rằng họ đang được “lắng nghe" và được quan tâm đến vấn đề phát triển chuyên môn của mình.

    [IMG]

    Không chỉ hướng đến xây dựng khuôn viên làm việc tinh tế, Trung tâm của Bosch còn chủ động tạo nên n không gian sáng tạo theo hướng truyền cảm hứng làm việc (Inspiring working condition) cho nhân viên; cụ thể: khu làm việc đa năng (Flexible Working Corner), khu sáng tạo tư do (Creative Thinking Corner) để phục vụ việc lên ý tưởng và phòng họp cảm hứng (Inspiring Meeting Corner) với thiết kế được nghiên cứu có khả năng nâng cao hiệu quả suy nghĩ trong quá trình làm việc nhóm.

    Bên cạnh việc tạo ra môi trường làm việc lý tưởng về cả văn hoá và cảnh quan, chất lượng của nguồn nhân sự đã và luôn là nhân tố các doanh nghiệp công nghiệp quan tâm để tạo ra sự hoàn thiện về bộ máy hoạt động. Nhân lực ngành công nghiệp tại Việt Nam được đánh giá thông minh và có sự chăm chỉ, tuy nhiên, việc đào tạo và phát triển con người vẫn là hoạt động cần ưu tiên để phát triển nguồn nhân lực. Từ gần mười năm nay, Bosch đã chủ động, tiên phong thực hiện các chương trình đào tạo và phát triển nhân viên nhằm xây dựng đội ngũ lao động chất lượng cao. Tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ và các giải pháp doanh nghiệp của Bosch, gần 2,200 kỹ sư đang làm việc, trong đó 11.3% có trình độ thạc sỹ/tiến sĩ. Điểm đặc biệt là lực lượng nhân viên nữ tại đây chiếm đến 28%, trong đó 9 phụ nữ đang đảm nhiệm các vị trí chủ chốt dù lĩnh vực công nghệ trước nay không được xem là “lãnh địa” của phái đẹp.

    “Cái nôi” ươm mầm sáng tạo

    Đổi mới và sáng tạo luôn là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược kinh doanh của Bosch. Trong nhiều năm, chương trình khuyến khích sáng tạo Hackathon và Accelerator Program dành cho nhân viên Bosch luôn được duy trì nhằm phát hiện những ý tưởng đổi mới đến từ nhân viên. Hoạt động này đã “bật đèn xanh” cho hàng loạt những dự án nghiên cứu và phát triển mới góp phần tạo nên những mô hình kinh doanh mới và mang tới những giá trị khác biệt cho thị trường nội địa và quốc tế.

    [IMG]

    Không dừng lại ở quy mô doanh nghiệp, trung tâm đã đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ thế hệ trẻ sáng tạo trong nhiều năm liền. Từ năm 2018, Trung tâm đã kết hợp với Saigon Innovation Hub (SIHUB) thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM khởi động cuộc thi khởi nghiệp cho cộng đồng sinh viên, với chủ đề xoay quanh những giải pháp sáng tạo liên quan đến công nghệ Internet vạn vật (Internet of Things - IoT). Năm 2019, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ và giải pháp doanh nghiệp của Bosch đồng hành cùng Vườn ươm doanh nghiệp phần mềm Quang Trung (QTSC Incubator) triển khai cuộc thi AIoT & Smart City Contest – một sân chơi quy mô toàn quốc xoay quanh chủ đề Trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật kết nối (IoT) tại Việt Nam. Trong năm 2020, Trung tâm tiếp tục tài trợ Cuộc thi “Dự án Đổi mới sáng tạo ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) của thành phố Hồ Chí Minh năm 2020 (HAI-2020)” nhằm phát hiện, chọn lựa được các giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào đời sống.

    Song song, các hoạt động khuyến khích sáng tạo trong sinh viên cũng được Trung tâm thực hiện nhằm tạo điều kiện cho các bạn trẻ được thể hiện đam mê sáng tạo của mình thông qua các sân chơi sáng tạo và các biên bản hợp tác cùng các trường đại học trong việc đào tạo và ươm mầm tài năng trẻ.

    10 năm khẳng định chất lượng và giải pháp về phần mềm nhúng

    Với thế mạnh về các giải pháp công nghệ phần mềm ô tô, giải pháp kỹ thuật cơ khí-chế tạo máy, các giải pháp về phần mềm (IT) và các giải pháp công nghệ số, Trung tâm đã phát triển và ứng dụng hàng loạt dự án lớn nhằm cải tiến phần mềm cho ngành công nghiệp ô tô, xây dựng những nhà máy thông minh, “số hóa” các quy trình hoạt động cho doanh nghiệp và đón đầu xu hướng 4.0 tại Việt Nam.

    Đáng chú ý là có những giải pháp mà trung tâm này đang phát triển mang tính cấp thời như cải tiến giải pháp phần mềm hiện đại và thông minh hơn cho ô tô, công nghệ sạc nhanh, vật liệu mới... Đồng thời, số lượng khách hàng (khách hàng trung thành và khách hàng mới) đều ở con số lý tưởng và tăng đều mỗi năm, trong đó có nhiều cái tên lớn như SAP, Microsoft Dynamic 365…hay các doanh nghiệp sản xuất ô tô hàng đầu thế giới. Các giải pháp được trung tâm cung cấp và phát triển như: các giải pháp kỹ thuật, sáng kiến cho quá trình công nghiệp hóa và chuyên môn nâng cao trong mọi giai đoạn phát triển sản phẩm,…đã và đang góp phần định hình ngành kỹ thuật trong tương lai. Thậm chí tại Việt Nam, VinFast - tân binh tiềm năng của thị trường xe ô tô cũng sử dụng nhiều linh kiện do Bosch sản xuất nhờ tin tưởng vào chất lượng, uy tín và văn hoá doanh nghiệp lành mạnh.

    Trong nhiều năm, tốc độ tăng trưởng của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ và giải pháp doanh nghiệp Bosch luôn đạt mức hai con số, minh chứng cho chất lượng vượt trội mà trung tâm mang lại cho khách hàng và các doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam và khu vực.

    [IMG]
    Ông Baskaran R – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ và giải pháp doanh nghiệp của Bosch
    :mw:


Tags: Bosch

Chia sẻ trang này